FRANCHISING
& LICENSING VIETNAM
FOLLOW US ON
Bạn đang quan tâm 0 thương hiệu   Gửi yêu cầu tư vấn

Louis Vuitton đưa Chatbot vào phục vụ khách hàng

Với tư duy khách hàng là trên hết, Louis Vuitton đã đưa vào sử dụng một chatbot trên nền tảng Facebook Messenger nhằm tư vấn cho người dùng về sản phẩm, cũng như đưa ra các phản hồi kịp thời trong khoảng thời gian nghỉ lễ bận rộn cuối năm.

Con bot này do mode.ai cung cấp và được xây dựng dựa trên sức mạnh trí thông minh nhân tạo, công cụ tìm kiếm thị giác và công nghệ máy học. Trước đó, mode.ai từng hợp tác với hãng thời trang Levi's trong một dự án tương tự.

Thông qua ứng dụng này, Louis Vuitton hướng đến cung cấp cho khách hàng một trải nghiệm mua sắm trực tuyến tương tác, trực quan, tinh tế, và cá nhân hóa thông qua Facebook, nơi mà fanpage của thương hiệu này có hơn 20 triệu người theo dõi.

Chatbot sẽ giúp khách hàng khám phá đầy đủ về những dòng sản phẩm của thương hiệu cũng như đề xuất những mặt hàng cụ thể. Với nền tảng xử lý ngôn ngữ tự nhiên, ứng dụng này giúp cho việc tìm kiếm sản phẩm của khách hàng trở nên tiện dụng hơn.

Về phía khách hàng, họ cũng có thể chia sẻ sản phẩm lựa chọn với bạn bè ngay trên Facebook Messenger để nhận ý kiến tư vấn. Ngoài tính năng tương tác nêu trên, Chatbot còn cung cấp các dịch vụ bổ sung, bao gồm thông tin về các cửa hàng trên toàn thế giới, hướng dẫn sử dụng sản phẩm cũng như xem thông tin về chính thương hiệu, ví dụ như các buổi trình diễn thời trang liên quan, lịch sử quá trình thiết kế …

Michael Burke – CEO Louis Vuitton cho biết: "Tại Louis Vuitton, chúng tôi luôn nghĩ đến khách hàng đầu tiên. Ngày nay, khách hàng, dù ở bất cử nơi đâu, đều thích kết nối với Louis Vuitton. Họ mua sắm trong các cửa hàng của chúng tôi trên toàn thế giới. Họ theo dõi chúng tôi trên Facebook, Twitter, Instagram ... và tìm thấy các sản phẩm quan tâm trên louisvuitton.com. Nhưng như vậy vẫn chưa đủ và chúng tôi thấy cần thiết phải có Chatbox đóng vai trò như một nhà tư vấn ảo để có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng 24/7”.

Về phía mode.ai, Eisen Sharon – CEO công ty phát biểu: "Chúng tôi vẫn đang trong giai đoạn rất sớm của việc áp dụng công nghệ AI trong ngành bán lẻ. Sự thống trị của thương mại điện tử không chỉ là một xu hướng nhất thời mà còn là một lĩnh vực ngày càng phát triển trong kỷ nguyên này. Điều này tạo cơ hội cho các thương hiệu sang trọng như Louis Vuitton có cơ hội tiếp cận và bán cho khách hàng theo những cách thức mới và thú vị. Khi khách hàng tiếp tục di chuyển về kênh trực tuyến, các công ty sẽ chuyển sang áp dụng công nghệ chatbot AI để theo kịp sự thay đổi từ phía khách hàng”.

Burke nói thêm: "Các bot được thiết kế để nâng cao trải nghiệm mua sắm, qua đó giúp khách hàng thêm gắn kết với thương hiệu. Trong góc nhìn của chúng tôi, các nền tảng tin nhắn sẽ là những chìa khóa chính dẫn dắt việc tương tác với khách hàng trong tương lai. Đó cũng là nơi tiềm năng để tích hợp trí tuệ nhân tạo và chatbot nhằm tăng cường dịch vụ khách hàng”.

Chatbot nêu trên hiện chỉ có trên Facebook Messenger ở Mỹ, nhưng dự kiến sẽ được ra mắt tại Châu Âu và Nhật Bản, cũng như trên các nền khác như WeChat và Line trong thời gian đến.

(Theo Forbes)

Tin khác