FRANCHISING
& LICENSING VIETNAM
FOLLOW US ON
Bạn đang quan tâm 0 thương hiệu   Gửi yêu cầu tư vấn

Caffe Bene Hàn Quốc đối diện tình trạng đóng cửa

Theo trang Yonhap News, tòa án sẽ sớm quyết định về số phận của chuỗi cafe suy thoái này. Có thể tòa án sẽ thực hiện quyền kiểm soát tài sản của Caffe Bene, cũng có thể bắt đầu cho thanh lý tài sản.

Động thái pháp lý trên diễn ra sau một thời gian suy thoái kéo dài và tổn thất gia tăng, theo Caffe Bene. 

Cụ thể hơn, năm 2016, với mức doanh thu 73 triệu USD, giảm 32% so với năm trước, công ty chịu khoản thua lỗ lên đến 32 triệu USD. Vào thời điểm đó nó đang sở hữu 800 cửa hàng ở Hàn Quốc và khoảng 50 ở Mỹ.

Theo kế hoạch tái cơ cấu đệ trình tòa án, số cửa hàng nêu trên sẽ được thu giảm lại.

Ra mắt vào năm 2008, Caffe Bene đã nhanh chóng mở rộng để trở thành một trong những thương hiệu cà phê lớn nhất của Hàn Quốc với hơn 1.000 cửa hàng trong 5 năm, nhưng rồi dần thua lỗ trong một thị trường bão hòa.

Trong khi đó, trang web của công ty ở Mỹ tuyên bố Caffe Bene đã mở 1.600 cửa hàng trên toàn thế giới; hiện diện tại nhiều quốc gia như: Việt Nam, Mỹ, Trung Quốc, Canada, Brunei, Singapore, Nhật Bản, Indonesia, Philippines, Ả Rập Saudi, Malaysia, Campuchia và Mông Cổ. Tuy vậy con số vừa nêu không dễ để kiểm chứng.

Cửa hàng Caffe Bene tại Campuchia đã đóng cửa. Còn với thị trường Singapore, thông tin sau cùng được cập nhật trên Facebook của chuỗi này tại đây xuất hiện vào tháng 2 năm ngoái. 

Tại Việt Nam, một số cửa hàng đã mở và đóng cửa, trong đó có cả cửa hàng nổi tiếng tại TPHCM từng chứng kiến một hàng dài khách xếp hàng đợi mua khi công ty khai trưởng vào năm 2014. Hiện, vẫn còn ba cửa hàng kinh doanh ở dải đất hình chữ S nhưng không rõ đây là mô hình kinh doanh nhượng quyền hay do chính Caffe Bene sở hữu và quản lý.

Công ty cũng dường như đã rời thị trường Canada.

Tại Hàn Quốc, trong khi tốc độ tiêu thụ cafe pha chế tăng nhanh, đẩy ngành công nghiệp này mở rộng thì Caffe Bene lại không bắt kịp tốc độ phát triển chung của ngành.

(Theo Retail News Asia)
Tin khác