FRANCHISING
& LICENSING VIETNAM
FOLLOW US ON
Bạn đang quan tâm 0 thương hiệu   Gửi yêu cầu tư vấn

Hai nhà hàng hải sản Trung Quốc bị đóng

Khu du lịch biển hàng đầu của Trung Quốc đang tìm cách kiểm soát dịch vụ của các nhà hàng hải sản, nơi thường xảy ra hiện trạng "chặt chém" khách hàng.

Cụ thể, một vụ lộn xộn liên quan đến Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Trung Quốc, Văn phòng Công nghiệp và Thương mại (nơi cấp phép kinh doanh), Cục Du lịch và Cục An ninh Công cộng đã dẫn đến việc đóng cửa hai nhà hàng ở Tám Á - thành phố ven biển trên hòn đảo nhiệt đới Hải Nam, một địa điểm du lịch nổi tiếng ở Trung Quốc và thường được ví như Miami ở Mỹ.

Nhà hàng hải sản Liu Mei Jia đã bị thu hồi giấy phép kinh doanh vì có dấu hiệu lừa gạt khách hàng. Đơn vị này dùng quảng cáo và cách bán hàng dễ gây hiểu nhầm. Sau đó, thường xuyên tính giá cao bất thường với các món ăn mà khách gọi. 

Cũng theo văn phòng Cục Công nghiệp và Thương mại ở địa phương, nhà hàng hải sản Qiong Mei Jia cũng bị đưa ra khỏi danh sách kinh doanh vì bị cáo buộc là "hối lộ" các quan chức.

Việc chặt chém của các nhà hàng hải sản đã trở thành vấn đề tiêu dùng chủ yếu ở Trung Quốc trong những năm gần đây, đặc biệt là ở các điểm đến du lịch lớn như Tam Á. Điều này làm cho các cơ quan chức năng chú ý nhiều hơn. Một cuộc kiểm tra gắt gao gần đây nhất đã được tiến hành ngay trước ngay trước Tết Nguyên đán, thời điểm các dịch vụ ăn uống ở các nhà hàng, quán ăn hoạt động sôi nổi nhất.

(Theo Retail News Asia)

Tin khác