FRANCHISING
& LICENSING VIETNAM
FOLLOW US ON
Bạn đang quan tâm 0 thương hiệu   Gửi yêu cầu tư vấn

Alibaba đầu tư 486 triệu USD vào dữ liệu lớn

Với kế hoạch mở rộng sự hiện diện trong kênh ngoại tuyến (offline), Alibaba sẽ đầu tư 486 triệu USD vào một công ty dữ liệu lớn có trụ sở tại Trung Quốc, chuyên tập trung vào các mảng khách sạn, ẩm thực và bán lẻ.

Theo một hồ sơ đăng ký với chứng khoán Thâm Quyến ngày 08-02, thông tin cho thấy Alibaba rót khoản vốn trên vào công ty TNHH Công nghệ thông tin Shiji Bắc Kinh để nắm giữ 38% cổ phần tại đây. Thương vụ được thực hiện thông qua công ty con của họ là Alibaba Investment Ltd. 

Bước đi này một lần nữa cho thấy ý định Alibaba trong việc sử dụng dữ liệu lớn như một công cụ để tiến sâu hơn vào thị trướng bán lẻ truyền thống, xây dựng một ngành bán lẻ mới (New Retail), ở đó công nghệ được tích hợp vào trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

Được dẫn dắt bởi tỷ phú Trung Quốc Jack Ma, vào cuối tháng 11 vừa qua, Alibaba đã báo cáo doanh thu hàng quý tăng 61%. Con số này vượt xa kỳ vọng của các nhà phân tích tài chính và bán lẻ.

Ông Daniel Zhang, Giám đốc điều hành Alibaba cho biết: "Những nỗ lực của chúng tôi trong việc tích hợp trực tuyến và ngoại tuyến trong chiến lược Bán lẻ mới đã mang lại những kết quả bước đầu tích cực. Với chiến lược này, người tiêu dùng đã được hưởng lợi từ việc tiếp cận các sản phẩm chất lượng cao, trải nghiệm mua sắm được cải thiện và họ có mua sắm ở bất cứ đâu, vào bất cứ lúc nào. Mọi thứ rất tiện lợi".

Sau khi chiếm lĩnh thị trường mua sắm trực tuyến tại Trung Quốc, Alibaba đang đầu tư hàng tỉ đô la vào các cửa hàng ngoại tuyến để mở rộng tăng trưởng, đồng thời cạnh tranh với Tencent, một đối thủ lớn cùng quốc gia.

Vào mùa thu năm ngoái, Jack Ma cũng công bố một kế hoạch dành ra 15 tỉ đô la cho nghiên cứu và phát triển trong vòng ba năm với mục tiêu phục vụ 2 tỷ khách hàng và tạo ra 100 triệu cơ hội việc làm trong hai thập kỷ tới.

(Theo Retail News Asia)
Tin khác