FRANCHISING
& LICENSING VIETNAM
FOLLOW US ON
Bạn đang quan tâm 0 thương hiệu   Gửi yêu cầu tư vấn

JD.com và Fung Group hợp tác phát triển trí tuệ nhân tạo

JD.com và Fung Retail, một công ty thành viên chuyên về bán lẻ thuộc tập đoàn Fung Group (*), vừa thông báo ký kết hợp tác chiến lược cùng nhau xây dựng và phát triển các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (Artificial intelligent - AI) trong mảng bán lẻ. 

Theo thỏa thuận, hai công ty sẽ cùng nhau thành lập Trung tâm bán lẻ không giới hạn dựa trên trí thông minh nhân tạo (AI boundarykess retail center) với mục đích giám sát và quản lý các dự án hợp tác nghiên cứu và phát triển, đồng thời tạo điều kiện cho việc chia sẻ thông tin và chuyên môn liên quan đến công nghệ AI.

Cụ thể hơn, hai bên sẽ cùng nhau xây dựng một hệ thống bán lẻ do AI điều khiển nhằm nối liền nền tảng bán lẻ trực tuyến và ngoại tuyến; phát triển hệ thống đầu cuối cho phép quản lý sản phẩm, giá cả, lưu trữ, đơn đặt hàng và thanh toán; đồng thời tăng cường trải nghiệm của người tiêu dùng thông qua các giải pháp như cửa hàng tự động không người bán và các trợ lý mua sắm thông minh.

Ngoài ra, các lĩnh vực trọng tâm khác trong thỏa thuận bao gồm hợp tác xây dựng cơ sở hạ tầng viễn thông, bán lẻ thông minh, khám phá điểm giao giữa AI với thời trang, và tạo ra các giải pháp điều khiển bằng AI nhằm xóa đi rào cản giữa trực tuyến và ngoại tuyến.  . 

Trong khi JD.com có thế mạnh về mảng kinh doanh trực tuyến thì Fung Retail lại là doanh nghiệp lớn lên từ thị trường ngoại tuyến truyền thống. Với thế mạnh của cả hai, việc hợp tác được kỳ vọng đem lại nhiều giá trị cho đôi bên.

Phát biểu tại lễ ký kết, Sabrina Fung, Giám đốc điều hành Fung Retailing phát biểu: "Khi nói về tương lai của bán lẻ, AI là một thành phần thiết yếu. Trong những mối quan tâm của chúng tôi trong danh mục bán lẻ, AI là điểm trọng tâm. Sự hợp tác này với JD chắc chắn sẽ giúp chúng tôi phát triển nhanh".

Bowen Zhou, Phó chủ tịch của JD.com kiêm Trưởng bộ phận nghiên cứu về AI cho biết: "Là một trong những nhà bán lẻ lớn nhất trên thế giới, chúng tôi tin rằng việc tìm ra cách triển khai các giải pháp AI là điều rất cần thiết cho sự thành công trong tương lai của chúng tôi. Dựa vào chuyên môn bán lẻ ngoại tuyến toàn cầu của Fung Retailing, sự hợp tác này sẽ rất quan trọng khi chúng tôi thực thi tầm nhìn bán lẻ của mình".

(*) Fung Group là một tập đoàn đa quốc gia có trụ sở tại Hồng Kông với các hoạt động kinh doanh chính gồm thương mại, kho vận, phân phối và bán lẻ truyền thống và kỹ thuật số.

(Theo Retail News Asia)
Tin khác