FRANCHISING
& LICENSING VIETNAM
FOLLOW US ON
Bạn đang quan tâm 0 thương hiệu   Gửi yêu cầu tư vấn

Yum China báo cáo doanh thu quý 4 tăng mạnh

Cụ thể, kết quả chưa được kiểm toán cho quý IV, tính cuối tháng 12, cho thấy doanh thu trung bình tăng 5% trên từng cửa hàng; trong đó tỷ lệ tương ứng tại KFC và Pizza Hut lần lượt là 7% và 1%.

Tổng doanh thu trên toàn hệ thống đạt 2,2 tỷ USD, tăng 9% (i). Trong đó bao gồm tăng trưởng 11% tại KFC và 6% tại Pizza Hut. Các con số này không tính đến yếu tố chuyển đổi ngoại tệ (ii)

Trong quý 4-2017, Yum China mở mới 339 nhà hàng tính chung cho cả hai thương hiệu KFC và Pizza Hut. Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh tăng 23% lên 71 triệu USD.

Tính trong cả năm, doanh số trên từng cửa hàng (same-store) tăng 4%; trong đó tăng 5% tại KFC và 1% tại Pizza Hut. Tổng doanh số hệ thống đã tăng 8%, trong đó tăng 9% ở KFC và 7% tại Pizza Hut.

Tổng doanh thu cả năm là 7,1 tỷ đô la, tăng 6% so với cùng kỳ năm trước. Trong năm, đã có 691 nhà hàng mới được mở, nâng tổng số nhà hàng của Yum China lên 7.983 trải dài trên khắp 1.200 thành phố tại Trung Quốc đại lục.

Biên lợi nhuận nhà hàng tăng 1,5 điểm lên 16,8%, chủ yếu được dẫn dắt nhờ doanh số bán lẻ tăng trên từng nhà hàng, cộng hưởng với sự hỗ trợ của cải cách cơ cấu thuế bán lẻ.

Lợi nhuận từ kinh doanh (operating profit) tăng 23% lên 785 triệu USD. Nếu loại trừ các mặt hàng đặc biệt, lợi nhuận kinh doanh sau điều chỉnh là 782 triệu đô la, tăng 20%. Lợi nhuận ròng (net income) giảm 20% xuống còn 403 triệu USD. Nếu loại trừ các mặt hàng đặc biệt, lợi nhuận ròng điều chỉnh là 564 triệu đô la, tăng 20%.

Tính đến cuối năm 2017, thành viên của chương trình trung thành đã tăng lên hơn 110 triệu với KFC và hơn 35 triệu với Pizza Hut. Thanh toán di động chiếm khoảng 53% doanh thu của công ty trong quý IV, trong khi giao hàng đóng góp 14% doanh thu trong năm.

Đây là năm đầu tiên của Yum China hoạt động như một công ty được niêm yết độc lập. Micky Pant - Giám đốc điều hành hiện nay của Yum China sẽ chuyển giao vị trí này cho Joey Wat, hiện là chủ tịch kiêm Giám đốc vận hành (Chief Operation Officer - COO) từ tháng 3-2018.

(Theo Retail News Asia)
Tin khác