FRANCHISING
& LICENSING VIETNAM
FOLLOW US ON
Bạn đang quan tâm 0 thương hiệu   Gửi yêu cầu tư vấn

Jollibee nắm quyền kiểm soát chuỗi cửa hàng bánh burger Mỹ

Trong báo cáo gửi Sở Giao dịch Chứng khoán Philippines, Jollibee cho biết các điều kiện hoàn tất thương vụ, bao gồm các phê chuẩn theo yêu cầu của chính phủ, đều đã đạt được thông qua thỏa thuận mua ngày 8-3 được ký bởi công ty con của Jollibee là Bee Good! Inc. (BGI) với SJBF LLC, công ty mẹ của chuỗi Smashburger. 

Theo đó, BGI trả 100 triệu USD đổi lấy 45% cổ phần, nâng tỷ lệ sở hữu của công ty lên 85%, một tỷ lệ đủ để xem như Jollibee hoàn toàn nắm quyền kiểm soát tại chuỗi burger Mỹ.

Với giao dịch này, doanh số bán hàng tại Mỹ của Jollibee tăng từ 5% lên 15%. Tương tự như vậy, tỷ lệ doanh thu từ thị trường nước ngoài của Jollibee tăng từ 20% lên 30%. 

Về mạng lưới cửa hàng, việc hợp nhất Smashburger vào Jollibee giúp gã khổng lồ Philippines có thêm 365 cửa hàng, nâng tổng số cửa hàng toàn cầu lên 4.162. Bên cạnh đó, Jollibee cũng mở rộng sự hiện diện địa lý của mình từ 16 quốc gia lên 21, thêm Costa Rica, Ai Cập, El Salvador, Vương quốc Anh (Anh và Scotland) và Panama.

Smashburger, có trụ sở tại Denver, Colorado, có 365 nhà hàng trên toàn thế giới ở 39 tiểu bang ở Hoa Kỳ và 10 thị trường nước ngoài.

Jollibee - hiện là một trong những chuỗi nhà hàng có giá trị nhất trên thế giới về vốn hóa thị trường - cho biết một trong những ưu tiên của họ khi tiếp quản sẽ là thay đổi cấu trúc nợ của Smashburger để giảm đáng kể chi phí tài chính và giúp doanh nghiệp đầu tư nhiều hơn để đạt mục tiêu tăng trưởng dài hạn.

(Theo Retail News Asia)
Tin khác