FRANCHISING
& LICENSING VIETNAM
FOLLOW US ON
Bạn đang quan tâm 0 thương hiệu   Gửi yêu cầu tư vấn

Bán sữa đậu nành gọi vốn được 20 tỷ đồng

Tập đoàn Egroup vừa chính thức xác nhận đầu tư 20 tỷ đồng cho giai đoạn 1 vào startup kinh doanh đồ uống từ đậu nành hữu cơ Soya Garden. Đây là dự án khởi nghiệp của hai chị em, gồm Hoàng Thu Thủy và Hoàng Anh Tuấn đồng sáng lập.

Soya Garden hiện có 13 cửa hàng, bao gồm 10 cửa hàng ở Hà Nội và các cửa hàng ở Bắc Ninh, Thanh Hóa, Quảng Ninh. Nhà sáng lập Anh Tuấn cho biết, số tiền 20 tỷ được dùng để mở thêm 30 cửa hàng, tập trung ở Hà Nội và TP HCM. Phía Egroup cho hay, nếu bước này thành công thì sẽ tiếp tục rót vốn để mở rộng chuỗi.

Ngoài chính thức nhận nguồn vốn mới, startup cho biết đã có thỏa thuận hợp tác chiến lược với Mr Bean Group Limited (Singapore), chuỗi kinh doanh sữa đậu nành thành lập năm 1995 và hiện đang sở hữu tổng cộng hơn 65 cửa hàng bán lẻ tại Singapore, Nhật Bản và Philippines. Tuy nhiên, hai phía hiện từ chối tiết lộ các hợp tác cụ thể.

"Chúng tôi tin tưởng sẽ thúc đẩy ngành công nghiệp các sản phẩm từ đậu nành tại Việt Nam", ông Loh Jwee Poh – CEO của Super Bean International bình luận.

Hai chị em Thu Thủy - Anh Tuấn lập Soya Garden vào 2016, khi cơn lốc trà sữa bắt đầu quay lại Việt Nam với diện mạo hiện đại và cao cấp hơn, tập trung vào mô hình nhượng quyền. 

Tuy nhiên, Anh Tuấn tin rằng, sữa đậu nành sẽ là một lựa chọn mới, sau cà phê và trà, đặc biệt là dòng thức uống có nguồn gốc hữu cơ. Ngoài ra, thị trường Việt Nam cũng chưa có hệ thống chuỗi lớn chuyên về sữa đậu nành. Người tiêu dùng chủ yếu tiếp cận qua các kênh đóng chai/hộp, bán nhỏ lẻ hay tự nấu.

"Thị trường đậu nành ở các nước lân cận như Singapore, Nhật Bản, Malaysia, Trung Quốc rất phát triển. Khi xã hội phát triển thì nhu cầu thực phẩm sạch và hữu cơ càng nhiều. Thị trường khó tính như Nhật Bản, Singapore chấp nhận đậu nành trở thành sản phẩm hàng đầu thì không có lý do gì Việt Nam lại không làm được", Anh Tuấn lý giải.

Chia sẻ về kế hoạch kinh doanh trong năm 2018, CEO Anh Tuấn có kế hoạch mang đến không gian trải nghiệm mới hơn hướng đến giới trẻ và phụ nữ. Ngoài ra, công ty sẽ  phát triển nhiều loại sản phẩm hơn có nguồn gốc đậu nành.

Tham vọng của nhà sáng lập là  đến năm 2020 khách hàng sẽ có thói quen đi uống sữa đậu nành như đi cà phê và trà. Xa hơn, startup này định vị không chỉ phục vụ  các sản phẩm F&B mà còn tạo ra  nhiều chủng loại tiêu dùng trong ngành hàng tiêu dùng nhanh.

(Theo Vnexpress)

Tin khác