Tantan, một trong những ứng dụng hẹn hò
chỉ dành riêng cho smartphone phổ biến nhất tại Trung Quốc, có nhiều điểm tương
đồng với Tinder về giao diện và hoạt động. Theo CEO Yu Wang của Tantan, AI sẽ
trở thành tâm điểm của dịch vụ này khi được sử dụng để nhận diện người dùng
mới, tăng cường độ chính xác của các hình ảnh quảng cáo của người tham gia hẹn
hò, cũng như góp phần thúc đẩy tăng trưởng số lượng tài khoản và lợi nhuận.
"Bằng việc sử dụng AI và các thuật toán, sẽ có rất nhiều cơ hội cải tiến
cho chúng tôi, để khi người dùng lướt qua, họ sẽ nhìn thấy những bức chân dung
hợp với thị hiếu của mình nhiều hơn. Và sẽ có nhiều cuộc trò chuyện nảy sinh từ
đó".
Điểm khác biệt giữa Tantan và Tinder chính là ứng dụng
Trung Quốc yêu cầu số điện thoại để đăng ký, trong khi Tinder yêu cầu người
dùng đăng nhập qua tài khoản Facebook, ứng dụng đã bị cấm bởi chính quyền nước
này. "Các ứng dụng nước ngoài dù có bị cấm hay không đều không thể hoạt
động tốt tại thị trường Trung Quốc bởi họ không thể hòa nhập vào tình hình nội
địa. Chúng tôi có lợi thế nắm rõ thị trường này", CEO Tantan cho biết. Với
hơn 1,4 tỷ dân, dịch vụ tìm kiếm cuộc hẹn qua điện thoại di động đang là một
trào lưu phổ biến với số lượng khổng lồ smartphone được sử dụng tại Trung Quốc.
Cả WeChat cũng có các ứng dụng như Shake hay Drifting Bottle để người dùng có
thể liên hệ với những đối tượng hẹn hò tiềm năng.
Momo, một ứng dụng giới thiệu đối tượng dựa trên vị trí
địa lý nổi tiếng khác của Trung Quốc đã mua lại Tantan vào tháng 2/2018 với giá
760 triệu USD - 600,9 tiệu USD tiền mặt và 5,3 triệu cổ phiếu của mình, với kỳ
vọng đưa Tantan thành một cỗ máy tăng trưởng mới. Được thành lập từ 2014,
Tantan có hơn 90 triệu tài khoản đăng ký và 6 triệu người dùng hàng ngày.
Ngành công nghiệp hẹn hò online tại quốc gia đông dân nhất
thế giới đã thu được 603 triệu USD doanh thu trong năm 2017, từ hơn 20 triệu
người dùng tích cực hàng ngày với độ tuổi từ 25 tới 34.
(Theo
ICT News)