FRANCHISING
& LICENSING VIETNAM
FOLLOW US ON
Bạn đang quan tâm 0 thương hiệu   Gửi yêu cầu tư vấn

Mở rộng hệ thống cửa hàng, tập đoàn mẹ của KFC Trung Quốc tăng trưởng mạnh

Báo cáo cho hay, tổng doanh thu trong quý của công ty đã đạt mức 2,1 tỷ USD, cao hơn cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu của KFC tăng 5%, qua đó bù đắp mức giảm 1% của Pizza Hut.

Tuy nhiên, có một điểm đáng lưu ý là doanh số bán hàng tại cùng một cửa hàng trên cả hai thương hiệu chính mà Yum China sở hữu đã giảm trung bình 1% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này ở KFC là gần như năm ngoái nhưng ở Pizza Hut là giảm 4%.

Trong quý vừa qua, Yum China đã mở thêm 164 cửa hàng, đưa mạng lưới của mình đến con số 8.198 trên hơn 1.200 thành phố.

Lợi nhuận hoạt động tăng 13% tương đương 193 triệu USD. Bà Joey Wat, Giám đốc điều hành tại Yum China, cho biết sự tăng trưởng này được thúc đẩy bởi những nguyên tắc cơ bản của kinh doanh bền vững và sự tăng tốc trong phát triển hệ thống cửa hàng mới.

“Chúng tôi đang trên đà bổ sung 600-650 cửa hàng mới, dẫn đầu là KFC, vào cuối năm nay. Chiến lược này sẽ giúp chúng tôi tăng trưởng dài hạn cả về khả năng sinh lợi và thị phần ”, bà Joey Wat nói.

Trong khi Pizza Hut tiếp tục đối mặt với những thách thức với thị trường ăn uống bình dân của Trung Quốc, Yum China đã kịp thời bổ sung những đầu bếp mới cho hệ thống, đồng thời định lại thương hiệu để nhắm đến các khách hàng mục tiêu.

Jacky Lo, Giám đốc tài chính tại Yum China, cho biết công ty đã đẩy mạnh đầu tư ở mảng thực phẩm cũng như các hoạt động quảng cáo trong quý. Điều này đã tác động khá tích cực để kết quả kinh doanh của tập đoàn.

(Theo Retail News Asia)

Tin khác