FRANCHISING
& LICENSING VIETNAM
FOLLOW US ON
Bạn đang quan tâm 0 thương hiệu   Gửi yêu cầu tư vấn

Uber lỗ gần 900 triệu USD quý II

CNN trích báo cáo tài chính của Uber cho thấy trong quý II, doanh thu của hãng cung cấp dịch vụ đi chung xe đạt 2,8 tỷ USD, tăng 63% so với năm ngoái. Khoản lỗ của họ cũng giảm từ 1,1 tỷ USD năm ngoái xuống 891 triệu USD. Tổng giá trị các cuốc xe của khách hàng tăng 41% lên khoảng 12 tỷ USD.

Hồi tháng 5, công ty công bố khoản lãi hiếm hoi trong quý I, do đã rút khỏi hai thị trường trên thế giới. Uber vẫn thường xuyên công bố báo cáo tài chính, dù họ chưa niêm yết và không bị buộc làm điều này.

“Chúng ta lại có thêm một quý tuyệt vời nữa. Đây là tốc độ tăng trưởng ấn tượng với một doanh nghiệp quy mô như thế này”, CEO Uber - Dara Khosrowshahi cho biết, “Chúng ta đang đầu tư cho tương lai”.

Khosrowshahi nhậm chức CEO Uber năm ngoái, khi công ty đang trong giai đoạn khó khăn. Họ đã đầu tư vào nhiều lĩnh vực, ngoài đi chung xe, như chia sẻ xe đạp và xe máy. Các khoản đầu tư khác được đổ vào giao đồ ăn và các thị trường “tiềm năng cao” như Trung Đông hay Ấn Độ.

Uber đang cân nhắc làm IPO năm tới. Tuy nhiên, họ sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức, như rào cản pháp lý. Tuần trước, New York là thành phố đầu tiên tại Mỹ hạn chế số phương tiện chia sẻ và yêu cầu các công ty như Uber hay Lyft thanh toán mức tối thiểu cho tài xế.

Mảng xe tự lái của họ cũng đang bị kéo lùi. Đầu năm nay, một chiếc SUV tự lái đã gây tai nạn, khiến một người đi đường tại Arizona thiệt mạng.

(Theo Vnexpress)

Tin khác