FRANCHISING
& LICENSING VIETNAM
FOLLOW US ON
Bạn đang quan tâm 0 thương hiệu   Gửi yêu cầu tư vấn

Giá thuê văn phòng ở Việt Nam chỉ thua Singapore

Ông Turochas T Fuad, Giám đốc điều hành WeWork Đông Nam Á, công ty chuyên về cung cấp không gian làm việc chung cho startup và doanh nghiệp (coworking space), cho biết như vậy tại buổi công bố gia nhập thị trường Việt Nam ngày 7-11, với văn phòng đầu tiên đặt tại TP.HCM. 

Việt Nam được xem là bước đi đầu tiên cho chiến lược mở rộng mạng lưới trong khu vực Đông Nam Á của startup này. 

Tuy vậy, ông Turochas T Fuad cho rằng giá thuê bất động sản cao không phải là thách thức, cái chính là khả năng tạo điều kiện thuận lợi của chủ đầu tư bất động sản, để từ đó những trung tâm này có thể cung cấp các dịch vụ khác nhau.

WeWork xuất hiện trong thời điểm thị trường mô hình văn phòng chia sẻ (coworking space) đang bùng nổ với tốc độ chóng mặt, đặt ra một dấu ấn và cột mốc mới cho thị trường văn phòng.

Theo báo cáo của Saviils, sau khi đạt mức tăng trưởng hơn 7% vào năm 2017, thị trường văn phòng Việt Nam vẫn tiếp tục giữ vững mức phát triển vào năm 2018 và được kì vọng vào sự bứt phá kỉ lục trong năm 2019 cũng như thời gian tới, trong đó mảng văn phòng tại Việt Nam đang sở hữu tiềm năng phát triển chưa từng có.

Theo ông Yann Deschamps từ công ty Workthere, tại Đông Nam Á, mô hình không gian làm việc linh hoạt kiểu coworking sẽ chiếm khoảng 15% toàn bộ nguồn cung văn phòng khu vực này cho đến năm 2030.

Đơn cử như Hong Kong có hơn 300 khu văn phòng làm việc linh hoạt, trong khi Singapore sở hữu khoảng 176 đơn vị. 

Năm thương hiệu lớn gồm TEC, Regus, CEO Suite, WeWork, và Fast Five đạt tới 80% diện tích của mô hình coworking space và serviced office (văn phòng dịch vụ) tại Seoul, trong khi Kuala Lumpur (Malaysia) chỉ có khoảng 100 trung tâm điều hành bởi hơn 60 đơn vị vận hành. 

Số lượng coworking đã tăng trưởng đến 62% trong năm 2017, một phần bởi sự nở rộ của phong trào startups (khởi nghiệp) và nhu cầu cho không gian với chi phí hiệu quả.

(Theo Tuổi trẻ)
Tin khác