FRANCHISING
& LICENSING VIETNAM
FOLLOW US ON
Bạn đang quan tâm 0 thương hiệu   Gửi yêu cầu tư vấn

Tài xế ứng dụng Didi tiếp tục bị sát hại

Tài xế họ Chu của Didi, ứng dụng đặt xe lớn nhất Trung Quốc, tuần trước bị cướp hơn 2.000 nhân dân tệ (khoảng 290 USD) trước khi bị sát hại và ném xác xuống dưới một cây cầu ở tỉnh Quý Châu, Guiyang Evening News hôm qua đưa tin.

Cảnh sát địa phương cho biết hành khách 23 tuổi họ Tôn dùng dao đe dọa Chu để tống tiền trong chuyến xe hôm 26/11 tại thành phố Quý Dương. Tài xế 43 tuổi đã gọi điện cho một số người thân để vay tiền, nhưng không ai nhận ra ông đang bị khống chế. Chu bị giết sau khi đưa cho Tôn 1.000 nhân dân tệ tiền mặt và chuyển thêm hơn 1.100 nhân dân tệ qua thanh toán di động.

Em gái của Tôn giao nộp anh trai mình cho cảnh sát ba ngày sau khi Tôn tiết lộ với cô về sự việc. Tôn bị giam trong lúc cuộc điều tra đang tiến hành. Thi thể của tài xế Chu được tìm thấy dưới cây cầu ở huyện Kiềm Tây, gần thành phố Quý Dương.

Công ty Didi hứng nhiều chỉ trích của công chúng sau các vụ tài xế giết nữ hành khách hồi tháng 5 và tháng 8. Didi cũng đang đối mặt với áp lực sau sự cố vào tháng 12 năm ngoái, khi một tài xế ở thành phố Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông bị hành khách cướp và giết hại. Gia đình tài xế này đang kiện công ty để đòi bồi thường, theo Guangzhou Daily.

Sau vụ hành khách thiệt mạng hồi tháng 8, Didi cam kết bồi thường gấp ba số tiền tòa án yêu cầu cho bất cứ trường hợp vi phạm hình sự nào xảy ra trong các chuyến đi đặt bởi ứng dụng này. Công ty cũng đã bổ sung nút gọi cảnh sát trên ứng dụng cho cả hành khách và tài xế, cùng các biện pháp an toàn khác.

(Theo Vnexpress)

Tin khác