FRANCHISING
& LICENSING VIETNAM
FOLLOW US ON
Bạn đang quan tâm 0 thương hiệu   Gửi yêu cầu tư vấn

Viết sai chính tả, ông Trump bị Burger King trêu chọc

Hãng đồ ăn nhanh Burger King đã trêu trọc Tổng thống Donald Trump trên trang Twitter về việc đặt hàng hơn 1000 chiếc "hamberder" cho chuyến ghé thăm Nhà Trắng của Đại học Clemson sau khi giành chức vô địch giải bóng đá các trường đại học.

Viết sai chính tả, ông Trump bị Burger King trêu chọc - Ảnh 1.

Dòng tweet trước khi được sửa lỗi chính tả của ông Trump.

Ông Trump viết trên Twitter: "Rất vui vì được đón tiếp Nhà vô địch quốc gia Clemson Tigers tại Nhà Trắng vào tối hôm qua. Do chính phủ đóng cửa, tôi đã tiếp đãi họ bằng một bữa tiệc đồ ăn nhanh (tôi trả tiền), với hơn 1000 chiếc hamberder và những đồ ăn khác. Chúng hết veo chỉ trong vòng 1 tiếng. Thật là những chàng trai tuyệt vời và phàm ăn."

Ngay sau đó, lỗi chính tả của ông Trump đã nhanh chóng được sửa. Tuy nhiên, Burger King đã kịp "nhảy" vào và bình luận về việc này trên trang Twitter của hãng rằng: "Do đã nhận một đơn đặt hàng rất lớn vào ngày hôm qua, nên hiện tại chúng tôi đã hết hamberder. Hôm nay chỉ phục vụ hamberger thôi."

Burger King cho biết dòng tweet của họ chỉ mang tính chất trêu đùa. Nhưng một số chuyên gia marketing cho biết rằng động thái này là không hề khôn ngoan.

Laura Ries, một tư vấn viên về marketing, cho biết bà hiểu các công ty đều muốn giành được sự chú ý của truyền thông. Nhưng đáng lẽ ra họ chỉ nên viết dòng tweet đó với thái độ tích cực, chứ không phải mỉa mai như vậy. "Giọng điệu đó là hoàn toàn sai. Nó không hề đáng cười. Nó thật đáng xấu hổ. Bạn nghĩ như thế nào về tổng thống không quan trọng, bởi dù sao ông ấy vẫn là tổng thống", Ries cho hay.

Burger King trả lời về dòng tweet đó rằng nó "mang xu hướng của văn hoá đại chúng" và họ muốn trở thành một phần của những chủ đề đang "hot" nhất. Hãng đồ ăn nhanh cho biết họ tự hào rằng những chiếc bánh hamberger của mình đã được đội bóng thưởng thức.

Công ty này phát biểu: "Chúng tôi thích nói những lời bông đùa về những gì cộng đồng mạng hay các hãng tin đang bàn tán, nhưng không bao giờ có ý xấu."

Tuy nhiên, Burger King không phải là công ty đầu tiên mỉa mai tổng thống Trump trên Twitter. Nhà sản xuất đồ may mặc Columbia Sportswear, đã đăng một lời nhắn của CEO công ty này: "Làm cho các công viên của nước Mỹ mở cửa trở lại." Và hồi năm 2017, hãng sản xuất rượu vodka - Smirnoff, cũng có những biển quảng cáo với nội dung: "Made in American. Nhưng chúng tôi rất vui khi nói về mối quan hệ của chúng tôi với nước Nga theo đúng lời tuyên thệ."

Ries còn nói thêm, các công ty có những lời nói đụng chạm đến chính trị có nguy cơ phải đối mặt với sự thờ ơ của khách hàng và kể cả ông Trump. Hơn nữa, Burger King có thể không được phục vụ trong bữa tiệc tiếp theo ở Nhà Trắng nữa.

Một số người dùng trên Twitter cũng chỉ trích Burger King. Tuy vậy, vẫn có những người hứng thú với dòng tweet này và họ đã tổ chức buổi ăn mừng tại Burger King vào hôm thứ Ba.

Robert Passikoff, một tư vấn viên về lĩnh vực marketing và nhà sáng lập của Brand Keys, cho rằng dòng tweet sẽ không gây ảnh hưởng về lâu dài. Ông nói, đôi khi điều quan trọng đối với một thương hiệu là sử dụng Twitter để thu hút khách hàng và thay đổi thái độ của họ, ví dụ như khi họ cố gắng vực dậy sau nỗi lo về ngộ độc thực phẩm. Nhưng dòng tweet của Burger lại không có "trọng lượng" đến vậy.

(Theo CafeF)
Tin khác