FRANCHISING
& LICENSING VIETNAM
FOLLOW US ON
Bạn đang quan tâm 0 thương hiệu   Gửi yêu cầu tư vấn

Dairy Farm tăng trưởng khiêm tốn

Dairy Farm cho biết doanh số bán hàng của công ty so với cùng kỳ năm trước tăng trưởng khá khiêm tốn tại hầu hết các thị trường đa trọng.

Tuy nhiên, lợi nhuận ròng giảm 14% còn 193 triệu USD, phần lớn là do áp lực giảm tỷ lệ lợi nhuận ngành thực phẩm và phần còn lại là từ sự giảm sút Ngành hàng chăn sóc sức khỏe và sắc đẹp của Guardian tại Malaysia.

Với việc hoàn thành sớm các thủ tục mua lại siêu thị San Miu ở Macau và cổ phần Yonghui (20%) tại Trung Quốc trong tháng 4, doanh số trong kỳ tăng 27% đến 8 tỷ USD. So với năm trước, doanh số bán hàng chỉ tăng hơn 3% tương đương 6,5 tỷ USD, hoặc 7% trên cơ sở tỷ giá hối đoái cố định.

Dairy Farm International khẳng định mặc dù tăng trưởng ổn định, áp lực chi phí cùng với lạm phát giá lương thực của các mặt hàng nhất định gây sức ép lên lợi nhuận của công ty trong sáu tháng đầu năm trong lĩnh vực thực phẩm.

“Tại Hong Kong, chi phí thuê mặt bằng và chi phí lao động cao hơn. Tại Singapore lợi nhuận đều giảm đáng kể do áp lực cạnh tranh, giá thuê cao hơn và sự sụt giảm đồng đô la Singapore. Theo ông Ben Keswick, doanh số bán hàng ở Malaysia có xu hướng tăng, nhưng đều giảm tỷ suất lợi nhuận để thu hút khách hàng.

"Doanh số bán hàng ở Indonesia cũng tăng trưởng so với năm ngoái, nhưng lợi nhuận về chi phí nguyên liệu giảm do chi phí lao động tăng sau khi nhà nước nâng mức lương tối thiểu, do chi phí hao hụt tăng cao từ các mặt hàng tươi sống, từ việc quản trị hàng tồn, và cải cách cửa hang.  

"Tại Philippines, các siêu thị sang trọng và bình dân có sự tăng trưởng về doanh số bán hàng, nhưng các đại siêu thị lại gặp không ít khó khăn."

Việc kinh doanh cửa hàng tiện lợi của Dairy Farm tại Hồng Kông và Macau vẫn hoạt động tốt. Tuy nhiên, việc bán hàng tại Singapore lại kém hiệu quả hơn do sự giảm sút số lượng các cửa hàng và ảnh hưởng của các quy định hạn chế bán rượu vào ban đêm.

Phân khúc sản phẩm Chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp có doanh số cao hơn. Thị trường Hồng Kông và Macau vẫn có tín hiệu lạc quan mặc dù chịu tác động từ sự giảm sút về lượng khách du lịch. Tại Trung Quốc đại lục, các cửa hàng tăng nhanh và kết quả kinh doanh tốt. Tại Malaysia, lợi nhuận thấp hơn sau sự ra đời của luật thuế GTGT vào ngày 1 tháng 4. Tại Indonesia, dù doanh thu bị ảnh hưởng bởi mức lương và tiền thuê mặt bằng cao, nhưng doanh số bán vẫn tăng trưởng đều. Tại, Philippines, hoạt động hiệu quả cùng với sự kết hợp thương hiệu Rose Pharmacy vào hệ thống.

Trong phâ khúc Nội thất, các cửa hàng IKEA ở cả Hồng Kông và Đài Loan đều kinh doanh tốt, trong khi cửa hàng IKEA mới mở tại Indonesia tiếp tục đáp ứng kỳ vọng của công ty.

Trong mảng Nhà hàng, Maxim’s vẫn duy trì được việc tăng doanh thu và lợi nhuận tại Hồng Kông và Trung Quốc đại lục. Tập đoàn này đang ngày càng tăng mở rộng quy mô tại Trung Quốc và tiếp tục mở rộng mạng lưới Starbucks tại Việt Nam.

Vào cuối tháng sáu, Dairy Farm điều hành hơn 6.400 điểm bán hàng với nhiều mô hình khác nhau, bao gồm cả những cửa hàng của San Miu và Yonghui vừa mua lại, và có hơn 170.000 nhân viên.


Theo retailnews.asia, đăng ngày 10 tháng 8, 2015

Tin khác