FRANCHISING
& LICENSING VIETNAM
FOLLOW US ON
Bạn đang quan tâm 0 thương hiệu   Gửi yêu cầu tư vấn

Ngành bán lẻ dự đoán là ngành tuyển dụng nhiều nhất trong năm

Photo giadinh.net
Ngành bán lẻ trong nước được dự đoán sẽ là ngành tuyển dụng nhiều nhất trong năm nay, theo một cuộc khảo sát về nghề nghiệp thực hiện bới Navigos Search, công ty chuyên nghiên cứu và tư vấn giải pháp quản lý tại Việt Nam.

Trong nửa đầu năm nay, nhu cầu tuyển dụng trong ngành dẫn đầu so với tất cả các ngành khác.

Công ty cổ phần Siêu thị Vinmart, thương hiệu bán lẻ của Vingroup dự định tuyển dụng khoảng10.000 nhân sự để phát triển hệ thống siêu thị Winmart và Vinmart+ trên cả nước.

Chia sẻ cùng báo Sài gòn tiếp thị, ông Quách Đức Tài, nhân viên phòng Nhân sự tại Vinmart cho biết  tính đến thời điểm này công ty anh đã tuyển gần 4.000 nhân viên và từ đây đến cuối năm, con số cần tuyển dụng thêm là 6.000.

80% nhân viên mới được tuyển của Vinmart  là nhân viên bán hàng và thu ngân và 10% được tuyển dụng vào các vị trí quản lý.

Trong 6 tháng đầu năm, Saigon Co.op, chủ sở hữu 1 trong những chuỗi siêu thị lớn nhất Việt nam, đã tuyển khoảng 700 nhân viên cho nhiều vị ví, bao gồm cả nhân viên bán hàng và quản lý.

Giám đốc Quan hệ công chúng của Saigon Co.op, ông Nguyễn Tấn Thành, cho biết công ty sẽ tuyển thêm 800 vị trí từ giờ cho đến cuối năm.

“Để đảm báo trình độ chuyên môn của nhân viên, Saigon Co.op đã xây dựng một trung tâm đào tạo về kỹ năng bán lẻ cho cả nhân viên cũ và mới”, ông Thành phát biểu.

Từ đầu năm, Lotte Mart Việt Nam cũng đã tuyển dụng 600 vị trí, trong đó 12% là nhân viên cấp cao, 18% là nhân viên cấp thấp hơn.

“Cho đến cuối năm, công ty có kế hoạch tuyển thêm 400 nhân viên nữa.”, theo bà Bùi Thị Phi, Giám đốc Nhân sự của Lotte Mart Việt Nam

Mở rộng kinh doanh

Các nhà phân tích thị trường cho rằng các doanh nghiệp bán lẻ lớn đã tích cực tuyển dụng để phục vụ cho tham vọng mở rộng kinh doanh, khai thác triệt để tiềm năng to lớn của thị trường bán lẻ trong nước.

Bà Nguyễn Vân Anh, Giám đốc Navigos Search cho biết: nhu cầu về nhân lực ngành bán lẻ tăng cao do các doanh nghiệp bán lẻ, với tiếng tăm sẵn có, đang mở rông việc kinh doanh tại thị trường Việt Nam.

Trong năm 2014, VinMart lên kế hoạch mở rộng hệ thống bán lẻ với 100 siêu thị và 1000 cửa hàng tiện lợi trên khắp cả nước đến năm 2017 thông qua dự án đầu tư mới hoặc mua bán sát nhập.

Anh Tài công ty VinMart cho biết chỉ tính riêng năm 2015, công ty lên kế hoạch mở 50 siêu thị lớn với diện tích mặt bằng khoảng 2.000 đến 3.000 m2 và 360 cửa hàng tiện lợi trên địa bàn cả nước.

Trong số đó, 16 siêu thị sẽ được mở tại các tỉnh thành khác cùng với 20 cửa hàng tiện lợi tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong khi đó, các trang tin tức vnexpress.net trích lời ông Hong Won Sik, Tổng giám đốc Công ty TNHH Thương mại Lotte Việt Nam rằng công ty đã đẩy mạnh đầu tư vào hệ thống bán lẻ của mình tại Việt Nam vì thị trường bán lẻ chứa đựng nhiều tiềm năng, đặc biệt là ở các khu vực nông thôn.

Cũng trong năm 2015, Lotte dự định mở thêm 3 siêu thị tại Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ và Nha Trang.

Cho đến năm 2020, Lotte mong muốn mở 60 trung tâm thương mại tại Việt Nam và trở thành một trong những doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu cả nước.

Saigon Co.op cũng lên kế hoạch tăng xây dựng thêm 8 siêu thị nữa trong năm nay.

Theo Vietnamnews.vn, đăng ngày 7 tháng 8, 2015.

Tin khác