FRANCHISING
& LICENSING VIETNAM
FOLLOW US ON
Bạn đang quan tâm 0 thương hiệu   Gửi yêu cầu tư vấn

Hàng chục người kiện McDonald's vì che giấu hành vi quấy rối tình dục

Theo báo Huffington Post, quỹ Time’s Up Legal Defense Fund và công đoàn American Civil Liberties Union (ACLU) thông báo đã có thêm 23 đơn kiện chống lại McDonald's, cộng thêm 2 đơn kiện xuất phát từ những cáo buộc cũ.

Trong các đơn kiện, hàng loạt đầu bếp và thu ngân của McDonald’s ở cả các cửa hàng của công ty và cửa hàng nhượng quyền đều cho biết họ phản ánh các trường hợp quấy rối tình dục lên cấp quản lý. Tuy nhiên, những gì họ nhận lại là sự phớt lờ hoặc những lời chế nhạo.

Tanya Harrell, nhân viên McDonald’s ở bang Louisana, kể một đồng nghiệp từng suýt cưỡng hiếp cô trong phòng tắm nhà hàng. Cô khẳng định “không có gì thay đổi” ở McDonald's kể từ khi cô lên tiếng tố cáo hành vi quấy rối tình dục ở chuỗi thức ăn nhanh này 3 năm trước.

“Chúng tôi không thể chờ lâu hơn nữa”, Harrell khẳng định. “Ban lãnh đạo McDonald’s, đã đến lúc các vị làm việc với những nhân viên đã giúp công ty đạt 6 tỷ USD lợi nhuận mỗi năm để quét sạch nạn quấy rối tình dục”.

Cuối tuần qua, McDonald’s tuyên bố "quyết xây dựng nơi làm việc không có nạn quấy rối và sự định kiến". Tuy nhiên, luật sư Gillian Thomas, một luật sư thuộc ACLU, khẳng định những nỗ lực của McDonald's là quá muộn màng và ít ỏi.

Đại diện của McDonald’s thanh minh rằng khoảng 95% cửa hàng McDonald’s tại Mỹ là các cơ sở nhượng quyền, vận hành độc lập, không chịu sự quản lý của công ty. Luật sư Thomas cho rằng cần phải tước thương hiệu McDonald's của các cửa hàng để xảy ra tình trạng quấy rối tình dục.

Trong các đơn kiện, một số nhân viên khẳng định họ bị quấy rối tình dục khi chỉ mới 16-17 tuổi. Sau khi lên tiếng tố cáo, họ bị cắt hợp đồng. Trong một trường hợp, một nhân viên lớn tuổi bị tố quấy rối đồng nghiệp 16 tuổi ở Tucson, Arizona. 

Thậm chí hắn động chạm cơ thể cô nữ sinh cấp 3. Nạn nhân trẻ đã tố cáo nhưng kết quả là cô bị đuổi việc.

"Có một thực tế tàn khốc trong ngành công nghiệp thức ăn nhanh. Đó là khoảng 1 triệu công nhân - đặc biệt là phụ nữ da màu - bị quấy rối và lạm dụng tình dục thường xuyên”, bà Sharyn Tejani, Giám đốc quỹ Time’s Up Legal Defense Fund, nhấn mạnh.

(Theo Zing)

Tin khác