FRANCHISING
& LICENSING VIETNAM
FOLLOW US ON
Bạn đang quan tâm 0 thương hiệu   Gửi yêu cầu tư vấn

"Vị Đắng" trở lại, xu hướng hương vị hàng đầu của năm nay

Chuyên mục “Xu hướng hương vị hàng đầu cho năm 2019” của trang Innova Market Insights đã nêu bật “New Discoveries – Những khám phá mới” chính là xu hướng thực phẩm số một trong năm nay. Hai trong số ba người được hỏi trong một cuộc khảo sát ở Mỹ do Innova Market Insights thực hiện đã đồng ý rằng họ thích khám phá những hương vị mới. Ngay cả những người tiêu dùng truyền thống, những người không thực sự ưa thích khám phá những thứ mới mẻ cũng đã thừa nhận vai trò của việc “tái tạo lại các hương vị cổ điển với những công thức pha chế mới lạ”. Điều này bao gồm việc tạo ra các hương vị và sự kết hợp mới mẻ và khác lạ.

Innova cho biết “Những khái niệm nhạy cảm” đóng một vai trò quan trọng với các thương hiệu lựa chọn hướng đi với việc tạo ra các hương vị khác lạ và trải nghiệm hương vị mạnh mẽ hơn. Hương vị chua hiện nay đang ngày càng trở nên phổ biến.

Nguồn thông tin này cũng cho thấy người tiêu dùng thường có mong muốn những sự kết hợp hương vị tinh tế và phức tạp hơn, đặc biệt là những người nhiều tuổi. Ví dụ, cà phê truyền thống đang được phát triển với nhiều lựa chọn theo xu hướng hiện đại hơn như phương pháp pha cà phê lạnh.

Sự đa dạng văn hóa ngày càng trở nên quan trọng trong ngành thực phẩm với các hương vị lấy cảm hứng từ các nền ẩm thực trên thế giới bao gồm các hương vị từ các khu vực Đông Nam Á, Đông Á, Địa Trung Hải và Trung Đông. Trong bối cảnh người tiêu dùng hiện nay tự coi mình là ‘công dân thế giới’, sự ảnh hưởng này đang ngày càng tác động đến hương vị của các loại đồ ăn nhẹ, đồ uống và các loại đồ ăn sẵn của phương Tây.

‘Chiều không gian hương vị thứ năm’ hay Umamin đang trở nên ngày càng phổ biến trong các nền văn hóa phương Tây khi hương vị ngoại nhập và việc nấu ăn tại nhà rất phổ biến.

Trong khi thật khó để xác định hương vị cơ bản thứ năm sau ngọt, chua, đắng và mặn, thì hiện nay vấn đề quan trọng được quan tâm nhiều hơn bởi người tiêu dùng có ý thức về sức khỏe đó chính là tìm kiếm những hương vị tự nhiên.

Innova cũng hy vọng vị đắng sẽ trở lại và dự đoán các loại thực vật và hương vị trái cây sẽ được sử dụng nhiều hơn trong thực phẩm và đồ uống.

Tin khác