FRANCHISING
& LICENSING VIETNAM
FOLLOW US ON
Bạn đang quan tâm 0 thương hiệu   Gửi yêu cầu tư vấn

Nestle bắt đầu bán cà phê Starbucks tại Trung Quốc.

Nestle năm ngoái đã trả 7,15 tỷ USD để độc quyền bán chuỗi cà phê và trà của Mỹ trên toàn cầu, và bắt đầu bán các sản phẩm có nhãn hiệu Starbucks ở Châu Âu, Châu Á và Châu Mỹ Latinhs vào tháng Hai.

Phía công ty cho biết, công ty thực phẩm lớn nhất thế giới này sẽ bắt đầu bán 21 sản phẩm cà phê dạng viên nén và cà phê hòa tan mang nhãn hiệu Starbucks trên các nền tảng thương mại điện tử của Trung Quốc như Tmall của Alibaba và JD, cũng như bán cho các văn phòng và khách sạn ở các thành phố cấp 1.

Giám đốc điều hành của Nestle Rashid Aleem Qureshi, khi nói về khu vực thị trường Trung Quốc, cho biết: “Trung Quốc là thị trường thú vị nhất nói chung nhưng đặc biệt vì mức độ tiêu thụ cà phê tính trên đầu người khá thấp so với châu Á”.

Hiện tại tổng thể thị trường cà phê hòa tan ở Trung Quốc đang tăng từ 3- 5% [một năm] và chúng tôi tin rằng việc mang đến cơ hội kinh doanh mới thú vị này, chúng tôi sẽ có thể phát triển nhanh hơn thế. Hãng nhắm đến cà phê hòa tan và cà phê viên nén.

Đây là động thái của hãng Nestle khi công ty của Thụy Sĩ có mức tăng trưởng nửa đầu năm chậm hơn ở thị trường Trung Quốc. Đây là thị trường lớn thứ hai của công ty này và họ đang vật lộn với các các sản phẩm thực phẩm cho trẻ em bởi các lựa chọn đắt tiền hơn.

Hãng Nestle cho biết, tiêu thụ cà phê bình quân đầu người ở Trung Quốc là khoảng sáu cốc một năm, so với 400 cốc ở Nhật Bản và 300 ở Hàn Quốc.

Qureshi cũng cho biết, sự hợp tác với Starbucks sẽ giúp Nestle có thêm một lựa chọn cà phê cao cấp trong các dòng sản phẩm mà họ đã bán ở Trung Quốc, chẳng hạn như dòng cà phê hòa tan Nescafe và cà phê viên nén Nespresso. 

Giám đốc điều hành Starbucks ở Trung Quốc, Belinda Wong cho biết: thỏa thuận của Nestle sẽ mở hai phương án mới để bán sản phẩm của mình tại Trung Quốc, đây là thị trường họ đã đầu tư mạnh vào mạng lưới cửa hàng và giao hàng trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt với các công ty khởi nghiệp địa phương.

(Theo Inside Retail)
Tin khác