FRANCHISING
& LICENSING VIETNAM
FOLLOW US ON
Bạn đang quan tâm 0 thương hiệu   Gửi yêu cầu tư vấn

Gap Inc nhượng quyền thương hiệu Athleta, Janie và Jack ở châu Á

Gã khổng lồ thời trang này hiện có khoảng 500 cửa hàng Gap, Banana Republic và Old Navy nhượng quyền hoạt động tại 40 thị trường trên thế giới với các đối tác địa phương, bao gồm cả ở châu Á. Hiện tại, hãng đang nhìn thấy một cơ hội để tăng doanh số bán hàng bằng cách nhượng quyền các thương hiệu nội địa đang phát triển nhanh chóng của mình. 

Athleta là một thương hiệu đồ thể thao chịu ảnh hưởng yoga, đang cạnh tranh với thương hiệu Lululemon của Canada. Janie và Jack là một nhãn hiệu quần áo trẻ em được mua từ công ty may mặc Gymboree của Mỹ (đã phá sản vào đầu năm nay).

Gap đã có được những kinh nghiệm từ quá khứ rằng, mô hình kinh doanh tốt nhất để ra mắt tại các thị trường nước ngoài đó là thông qua một đối tác địa phương.

Phó chủ tịch cấp cao về nhượng quyền thương mại toàn cầu và liên minh chiến lược của Gap Inc, Roy Hunt nói với CNBC trong một cuộc phỏng vấn: “Chúng tôi nhận ra rằng chúng tôi không có những hiểu biết sâu sắc về thị trường địa phương. Nhưng chúng tôi đã có rất nhiều bước để chắc chắn mình chọn lọc ra những đối tác phù hợp nhất”.

Công ty có kế hoạch tiếp cận đa kênh tới thị trường nước ngoài khi ra mắt Janie và Jack cũng như Athleta, với các cửa hàng truyền thống được hỗ trợ bởi các trang web và được  các đối tác nhượng quyền điều hành.

Hunt tin rằng Gap có một “cơ hội rất lớn” tại các thị trường như châu Á, châu Âu và Trung Mỹ.

“Nếu bạn nghĩ về điều đó, lợi ích chính mà chúng tôi có được khi làm điều này là chúng tôi không đầu tư vốn của mình, mà là đối tác đang đầu tư vốn để xây dựng doanh nghiệp”.

(Theo Inside Retail)
Tin khác