FRANCHISING
& LICENSING VIETNAM
FOLLOW US ON
Bạn đang quan tâm 0 thương hiệu   Gửi yêu cầu tư vấn

FamilyMart Nhật Bản cho 10% nhân viên từ 40 tuổi trở lên tự nguyện nghỉ việc

Chuỗi cửa hàng tiện lợi FamilyMart sẽ cắt giảm 800 việc làm, tương đương 10% lực lượng lao động tại Nhật Bản để giải quyết tình trạng hoạt động kém hiệu quả sau một loạt các thương vụ mua bán, sáp nhập.

Cụ thể theo kế hoạch, gói trợ cấp thất nghiệp sẽ được gửi đến các nhân viên tình nguyện nghỉ việc, nhìn chung nhắm đến những người đã 40 tuổi hoặc già hơn.

FamilyMart Uny Holdings đã đổi tên thành FamilyMart vào tháng 9 này sau vụ sáp nhập với một chi nhánh. Nó đã được sinh ra từ thương vụ sáp nhập năm 2016 giữa FamilyMart và Uny Group Holdings.

Tháng 9/2016, công ty có 18.000 cửa hàng tiện lợi tại Nhật Bản, con số này đã giảm xuống chỉ còn 16.500 cửa hàng tính tới ngày 31/10 vừa qua sau khi cắt giảm những cửa hàng không tạo ra lợi nhuận. Việc nghỉ hưu tự nguyện này

"Công ty đã trở nên lớn hơn sau khi hợp nhất nhưng bộ máy vẫn chưa được đơn giản hóa", chủ tịch Takashi Sawada nói.

Việc cắt giảm nhân sự sẽ đi kèm với việc tăng cường hỗ trợ cho các của hàng nhượng quyền. Việc thiếu nhân công sẽ gây khó khăn cho các cửa hàng để hoạt động liên tục 24 giờ.

Các hợp đồng sẽ được xem xét lại để quyết định thời gian ngắn hơn vào tháng 3. Thay đổi này sẽ phải được thảo luận với cơ quan đầu não của tập đoàn nhưng chắc chắn sẽ linh hoạt.

Các cửa hàng nhượng quyền vẫn mở 24 giờ một ngày sẽ nhận được hỗ trợ tài chính. Hỗ trợ sẽ lên tới 10 tỷ yên (tương đương 92,8 triệu USD) mỗi năm hoặc hơn, trung bình 700.000 yên mỗi cửa hàng.

(Theo CafeF)

Tin khác