FRANCHISING
& LICENSING VIETNAM
FOLLOW US ON
Bạn đang quan tâm 0 thương hiệu   Gửi yêu cầu tư vấn

Công ty mẹ của Go-Viet mua lại startup thanh toán 120 triệu USD

Theo nguồn tin của Bloomberg, Go-Jek vừa mua lại Moka theo bản hợp đồng 120 triệu USD. Go-Jek cho biết đây là một phần trong kế hoạch đưa hãng trở thành doanh nghiệp thanh toán điện tử lớn nhất Indonesia. 

Moka giúp chủ nhà hàng, quán cà phê và điểm bán lẻ quản lý hoạt động thanh toán. Ứng dụng này có thể được cài đặt trên máy tính bảng hoặc điện thoại di động, chấp nhận thanh toán bằng thẻ ATM, thẻ tín dụng hoặc thanh toán di động như Alipay.

Ngoài ra, Moka cung cấp thống kê về doanh số và tồn kho, quản lý chương trình thành viên thân thiết và nhân viên cửa hàng. Đến nay, Moka chưa đưa ra phản hồi chính thức, còn đại diện Go-Jek từ chối bình luận về thương vụ này. 

Được định giá 10 tỷ USD, Go-Jek là startup có giá trị vốn hóa lớn nhất tại Indonesia và là đối thủ đáng gờm của Grab (Singapore). Hồi tháng 10, đồng sáng lập và CEO Go-Jek Nadiem Makarim đã từ chức để trở thành Bộ trưởng Giáo dục Indonesia. Từ đó, Andre Soelistyo và Kevin Aluwi cùng nhau đảm nhận vị trí CEO hãng gọi xe này.

Bloomberg cho biết, Go-Jek và Moka đã bắt đầu thương lượng từ đầu năm nay nhưng chỉ mới đạt thỏa thuận gần đây. 

Vài năm trở lại đây, Go-Jek có xu hướng mua lại các doanh nghiệp nhằm mở rộng kinh doanh. Aldi Haryopratomo đã trở thành CEO GoPay, dịch vụ thanh toán điện tử của Gojek, sau khi công ty này mua lại Mapan, một nền tảng tiết kiệm do ông đồng sáng lập.

Đến nay, GoPay được sử dụng bởi hơn 420.000 doanh nghiệp tại 370 thành phố ở Indonesia. 90% trong số này là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. 

(Theo Zing)

Tin khác