FRANCHISING
& LICENSING VIETNAM
FOLLOW US ON
Bạn đang quan tâm 0 thương hiệu   Gửi yêu cầu tư vấn

Doanh nghiệp Mỹ thích ứng với ‘bình thường mới’ để vượt qua đại dịch

Trải qua nhiều tháng phân tích thông tin mới về cách mà khách hàng đang thay đổi lối sống hằng ngày của họ, chẳng hạn làm việc từ xa và ở nhà nhiều hơn, đi du lịch ít, quen dần với các biện pháp giãn cách xã hội, các doanh nghiệp Mỹ bắt đầu thay đổi hoạt động và cài đặt lại các kịch bản kinh doanh.

Để thích ứng với môi trường kinh doanh mới, các doanh nghiệp Mỹ đang thay đổi giá cả sản phẩm, kiểu thiết kế cửa hàng và quy trình sản xuất cho ngắn hạn lẫn dài hạn.

“Đã đến lúc chúng tôi quay lại giành thế chủ động”, Chris Kempczinski, Giám đốc điều hành chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh McDonald’s, nói với nhà đầu tư hôm 28-6. Ông cho biết ban đầu McDonald’s phải chịu đựng cú sốc của đại dịch Covid-19 nhưng giờ đây đã sẵn sàng đẩy mạnh hoạt động tiếp thị. Chuỗi nhà hàng này đã giới thiệu thực đơn mới với số món giới hạn trong quý 2, giúp đơn giản hóa các hoạt động.

Trong khi đó, Tập đoàn dầu khí Chevron, đã sẵn sàng ứng phó kịch bản giá dầu thấp kéo dài. Pierre Breber, Giám đốc tài chính Chevrron, nói: “Mọi thứ chắc chắn tốt hơn so với quý 2, đặc biệt khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 5. Chúng tôi đã sẵn sàng cho kế hoạch ứng phó tình trạng giá dầu thấp kéo dài lâu hơn nữa”.

Công ty Equity Residential, đang nắm giữ danh mục tài sản gồm 78.000 căn hộ trên khắp nước Mỹ, đã giảm giá cho thuê trong quý vừa qua vì một bộ phận người thuê nhà không muốn sống ở các khu vực đô thị đông đúc dân vào thời điểm này.

Công ty sản xuất hàng hóa tiêu dùng Church & Dwight Co. đã nâng cao công suất trong quý 2 bao gồm việc lắp đặt một dây chuyền sản xuất nước giặt mới ở một nhà nhà máy để đáp ứng nhu cầu đang tăng. Hãng thực phẩm Mondelez International đang loại bỏ 25% chủng loại sản phẩm để tập trung hơn vào những thương hiệu quan trọng nhất.

Hồi tháng 4, các lãnh đạo ở Shake Shack, công ty kinh doanh chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh, bắt đầu suy nghĩ nghiêm túc về việc tăng tốc triển khai một số phương án đặt đồ ăn mới. Giống như các chuỗi nhà hàng khác, Shake Shack đã phải đóng cửa nhiều địa điểm kinh doanh. Giờ đây, chuỗi nhà hàng hamburger này cân nhắc lắp đặt các ki-ốt có trang bị màn hình cảm ứng, nơi khách hàng có thể lái xe tấp vào để đặt mua thức ăn.

Giống như nhiều công ty khác, Shake Shack rơi vào thua lỗ trong quí gần đây do lượng thực khách ghé đến các nhà hàng của công ty này giảm đến 49%. Báo cáo tài chính của các công ty có cổ phiếu nằm trong chỉ số chứng khoán S&P 500, cho thấy lợi nhuận của họ giảm 36% với cùng kỳ năm ngoái, trong khi đó, doanh thu giảm 9,6%.

Cho đến nay, 63% công ty trong chỉ số S&P 500 đã công bố báo cáo tài chính. Trong tuần này, sẽ có thêm 123 công ty nữa trong chỉ số này, cập nhật tình hình kinh doanh của họ trong quí vừa qua.
Khi dịch Covid-19 vẫn đang lây lan mạnh ở Mỹ và các thị trường khác, nhiều công ty Mỹ tiếp tục thận trọng về kế hoạch kinh doanh sắp tới.

Tuy vậy, một số công ty khác, bao gồm hãng thuốc lá Philip Morris International bắt đầu đưa ra dự báo về kết quả kinh doanh của họ trong năm nay. Emmanuel Babeau, Giám đốc tài chính Philip Morris International, cho biết công ty ông đã chật vật nắm bắt thị trường trong tháng 4 và tháng 5 khi dịch Covid-19 làm đảo lộn cuộc sống của hàng triệu người. Khi cuộc sống đường phố trở lại hồi tháng 6 với nhiều cửa hàng, nhà hàng tái mở cửa, Philip Morris International, tự tin hơn về triển vọng kinh doanh sắp tới.

“Chúng tôi bắt đầu đón nhận những gì mà chúng tôi sẽ gọi là ‘bình thường mới’, tức phong cách sống và trải nghiệm mới của mọi người trong nhiều tháng tới và có lẽ trong nhiều quý tới”, Babeau nói. Nhà sản xuất thuốc lá này dự báo sẽ không còn tình trạng phong tỏa toàn quốc ở các thị trường quan trọng trong thời gian còn lại của năm nay.

Hồi tháng trước, Kimberly-Clark, nhà sản xuất sản phẩm chăm sóc cá nhân, chủ sở hữu thương hiệu tã giấy Huggies và khăn giấy Kleenex, dự báo doanh số của công ty sẽ tăng trưởng ít nhất 4% trong năm 2020, cao gấp đôi so với năm ngoái. Michael Hsu, Giám đốc điều hành Kimberly-Clark, khẳng định: “Triển vọng kinh doanh của chúng tôi đang cải thiện”.

Wes Bricker, Phó Chủ tịch phụ trách thị trường Mỹ và Mexico ở hãng kiểm toán PwC, cho biết trong thời kỳ dịch bệnh, lãnh đạo các doanh nghiệp phải ổn định kinh doanh của họ và tìm phương hướng hoạt động thích ứng với hiện thực mới.

(Theo Saigon Times)

Tin khác