FRANCHISING
& LICENSING VIETNAM
FOLLOW US ON
Bạn đang quan tâm 0 thương hiệu   Gửi yêu cầu tư vấn

Shipper tại TP.HCM được chạy liên quận, huyện sau ngày 15/9

Trong chương trình livestream “Dân hỏi - Thành phố trả lời” tối 13/9, ông Lê Hòa Bình - Phó chủ tịch UBND TP.HCM có buổi đối thoại trực tiếp với người dân về kế hoạch chống dịch và phục hồi kinh tế của TP.HCM sau ngày 15/9.

Về câu hỏi sau ngày 15/9, TP.HCM nới lỏng những dịch vụ gì, ông Bình cho biết trong khoảng 16-30/9 sẽ là giai đoạn thử nghiệm mở cửa từng bước tại quận 7, huyện Củ Chi và Cần Giờ.

"Về việc đặt hàng qua lực lượng shipper, chúng tôi đã có kế hoạch báo cáo Phó thủ tướng. Lộ trình là từ ngày 16/9 sẽ cho shipper chạy liên tất cả quận, huyện nhưng phải đảm bảo điều kiện an toàn phòng chống dịch", ông nói.

Ông cũng cho biết trong khoảng 16-30/9, TP sẽ tiếp tục hỗ trợ phí xét nghiệm SARS-CoV-2 cho shipper.

Trước đó, ngày 10/9, Công an TP.HCM có văn bản gửi công an các đơn vị, địa phương cho phép nhân viên hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng thực phẩm (được cấp giấy đi đường), nhân viên giao hàng shipper (di chuyển trong phạm vi một quận, huyện, TP Thủ Đức), nhân viên cơ sở sản xuất, kinh doanh dược liệu, thuốc, trang thiết bị vật tư y tế được phép lưu thông từ 5h đến 21h30 hàng ngày.

Thời gian qua, thành phố tiếp tục phối hợp các tỉnh, thành tổ chức phân luồng xanh, triển khai các phương án giao thông linh hoạt; tổ chức cấp giấy đi đường cho các đối tượng ưu tiên, hỗ trợ khoảng 20.000 shipper triển khai các hoạt động giao nhận hàng hóa trên địa bàn các quận, huyện, TP Thủ Đức...

Tuy nhiên, theo khảo sát của Zing, hiện nay nhiều người dân vẫn rất khó đặt được shipper trên các ứng dụng giao hàng. Theo các ứng dụng, giá cước dịch vụ giao hàng nội quận, huyện tại TP.HCM tiếp tục ở mức cao do thiếu shipper, buộc doanh nghiệp phải điều chỉnh giá để cân bằng cung cầu.

(Theo Zing)

Tin khác