FRANCHISING
& LICENSING VIETNAM
FOLLOW US ON
Bạn đang quan tâm 0 thương hiệu   Gửi yêu cầu tư vấn

Nền tảng bán nông sản qua mạng xã hội gọi được 8 triệu USD

Tham gia vòng rót vốn này còn có Patamar Capital, nhà đầu tư thiên thần Oliver Jung cùng GGV, Venturra, Hustle Fund, iSEED SEA và Gokul Rajaram. Như vậy, tổng số vốn mà startup này huy động được kể từ khi thành lập đến nay là 9,1 triệu USD.

Công ty này cho biết sẽ sử dụng nguồn vốn mới để mở rộng phạm vi hoạt động của trung tâm phân phối, cải tiến vận hành, vận tải và chuỗi cung ứng, đồng thời mở rộng kinh doanh sang các khu vực khác tại Việt Nam.

Được thành lập vào tháng 6/2020 bởi Trung Huỳnh, An Phạm, Long Phạm và Tú Lê, Mio là một sàn thương mại về mua bán hàng hóa nông sản và hàng tiêu dùng nhanh cho các thành phố cấp 2 và 3 tại Việt Nam.

Đối tác của Mio đóng vai trò là người bán, họ nhận đơn đặt hàng từ bạn bè, gia đình, hàng xóm hay đồng nghiệp thông qua mạng xã hội, sau đó tổng hợp, đặt và quản lý đơn đặt hàng thông qua ứng dụng Mio Partner. Đổi lại, các đối tác của Mio có thể kiếm được tới 400 USD hoặc 10% hoa hồng cho mỗi đơn đặt hàng và các khoản thưởng bổ sung dựa trên hiệu suất hàng tháng.

Trong 12 tháng qua, Mio cho biết tổng giá trị giao dịch của công ty tăng hơn 50 lần, cung cấp hơn 10.000 sản phẩm tươi sống mỗi ngày. Hiện nay, họ đã có mặt tại TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An và dự định mở rộng ra khu vực phía Bắc trong những tháng tới.

My Trần, Phó chủ tịch Quỹ đầu tư Jungle Ventures, cho rằng với mức độ truy cập Internet ngày càng tăng, thương mại điện tử qua mạng xã hội rất triển vọng vì sẽ là động lực tăng trưởng tiếp theo cho các thành phố cấp 2 & 3 trong khu vực, chạy đua trước các mô hình thương mại truyền thống.

"Mio là một doanh nghiệp sáng tạo với tiềm năng tăng trưởng vô cùng lớn trong thị trường nông sản và hàng tươi sống trị giá 50 tỷ USD tại Việt Nam", bà này đánh giá.

Ngoài mặt hàng nông sản chủ lực, Mio có kế hoạch mở rộng kinh doanh hàng tiêu dùng nhanh và thiết bị gia dụng. Công ty dự kiến đầu tư thêm trung tâm phân phối mới và các phát kiến mới trong chuỗi cung ứng để giảm thời gian giao hàng, hạ giá thành và mở rộng dịch vụ đến nhiều nơi hơn.

Jungle Ventures là quỹ đầu tư có trụ sở tại Singapore, tập trung vào các công ty đang trong giai đoạn đầu đến giai đoạn tăng trưởng ở Đông Nam Á và Ấn Độ. Tại Việt Nam, quỹ này còn đầu tư vào nền tảng KiotViet và thương hiệu xe điện hai bánh Dat Bike.

Mio cũng là khoản đầu tư thứ ba của quỹ vào thương mại điện tử qua mạng xã hội, sau Citymall - nền tảng thương mại điện tử dựa trên cộng đồng đầu tiên của Ấn Độ và Evermos - nền tảng thương mại xã hội cho hàng hóa tuân thủ theo luật halal và sharia của Indonesia.

(Theo Vnexpress)

Tin khác