FRANCHISING
& LICENSING VIETNAM
FOLLOW US ON
Bạn đang quan tâm 0 thương hiệu   Gửi yêu cầu tư vấn

E-Mart Hàn Quốc Khai Trương Tại Việt Nam



Trong chiến lược phát triển Đông Nam Á, thương hiệu bán lẻ hàng giảm giá E-Mart Hàn quốc đã chọn khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam.

Đây sẽ là thương hiệu đối đầu trực tiếp với chuỗi Lotte Mart cũng của Hàn quốc, đã vào Việt Nam từ 2011 và đã có 11 siêu thị. Sau 4 năm tìm hiểu thị trường, E-Mart cuối cùng đã chính thức bước vào thị trường.

Siêu thị 2 tầng E-Mart đầu tiên này sẽ do tập đoàn khổng lồ Shinsegae quản lý, với tổng đầu tư 60 triệu USD và với mặt bằng 3 héc ta tại Gò Vấp. Đây là siêu thị đầu tiên khai trương ngoài thị trường Hàn quốc, nằm trong chiến lược mở rộng thị trường Đông nam Á của tập đoàn sau mở đầu không mấy thành công tại Trung Quốc. Siêu thị đầu tiên tại Việt Nam là mở đầu cho kế hoạch mở rộng tại các nước lân cận như Indonesia, Lào, Miến điện.

Siêu thị E-Mart tại thành phố HCM đã được thiết kế theo nhu cầu người Việt, với một số điểm nhấn mới chỉ riêng cho thị trường Việt Nam. 95% nhân viên tại đây là người Việt Nam (khoảng 300 nhân viên và bao gồm cả các nhân sự quản lý). Bãi đậu xe được thiết kế cho 1500 xe máy và 150 xe hơi theo nhu cầu khách mua sắm.

Ngoài các sản phẩm phổ biến đối với khách Việt Nam khi đi mua sắm tại Hàn quốc, siêu thị cũng giới thiệu nhiều mặt hàng Hàn quốc mới. Các mặt hàng ẩm thực như kimbap, tongdak, gà nướng đều được chế biến tại siêu thị, với khẩu vị dành riêng cho người Việt Nam. Các mặt hàng tiêu dùng như dụng cụ bếp, đồ điện tử gia dụng, quần áo… được mua từ hơn 1000 nhà cung cấp địa phương, song song với nhiều sản phẩm nhập từ Hàn quốc. 95% hàng hoá là hàng hoá địa phương.

Khác với các siêu thị khác tại Việt Nam, E-Mart có khu ẩm thực với nhiều loại hình đa dạng, có khu vui chơi thể thao cho trẻ em, khu chơi game, nhà sách, và câu lạc bộ tiếng Anh. Siêu thị cũng có khu vực chăm sóc khách hàng riêng biệt.

Việc kết hợp ẩm thực và vui chơi giải trí trong cùng khu vực là ý tưởng tạo thành siêu thị “vui vẻ” cho gia đình Việt. Tổng giám đốc E-Mart ông Choi Kwang-Ho cho biết ông hy vọng ý tưởng này sẽ tạo ra làn sóng mới cho ngành bán lẻ Việt Nam. Ông cũng cho biết “Sau khi đã phát triển tại thị trường TP. HCM, E-Mart có kế hoạch phát triển trên toàn lãnh thổ.” Đã có nguồn tin cho biết E-Mart đã mua đất chuẩn bị cho siêu thị thứ 2. Công ty công bố sẽ có mặt tại Hà Nội và dự kiến sẽ phát triển 52 siêu thị từ nay đến hết năm 2020.

Nhân dịp này, E-Mart cũng đã kết hợp tặng hàng ngàn nón bảo hiểm cho 7 trường cấp 1 tại khu vực Gò Vấp và dự kiến sẽ tặng 50 ngàn nón cho các trường tiểu học đến năm 2020.

E-Mart là tập đoàn bán lẻ lớn nhất Hàn quốc với 160 siêu thị. Được thành lập năm 1993 bởi một tập đoàn nhượng quyền Shinsegae, E-Mart hiện công bố doanh thu 13.2 tỷ USD trên toàn cầu vào năm 2015.

Theo Retail News Asia, đăng ngày 06/01/2016

Tin khác