FRANCHISING
& LICENSING VIETNAM
FOLLOW US ON
Bạn đang quan tâm 0 thương hiệu   Gửi yêu cầu tư vấn

Bít tết ở Mỹ hút khách thời lạm phát

Trong ba tháng, kết thúc vào ngày 29/5, doanh số bán hàng của Longhorn Steakhouse tăng 10,6%. Texas Roadhouse cũng báo cáo doanh số tăng 16% trong quý I. Số liệu được cả hai thống kê tại các chi nhánh đã mở ít nhất một năm.

Robert Byrne, Giám đốc phân tích tại công ty tư vấn nhà hàng Technomic, cho biết nhu cầu về bít tết đã tăng từ trước đại dịch. Vài năm qua, ngày càng nhiều người dành thời gian ở nhà. Họ đặt thức ăn hoặc tự nấu nhiều hơn. Vì thế, khi ăn ngoài, họ muốn tận hưởng bữa ăn giá trị hơn. Họ chọn những địa điểm như nhà hàng bít tết - vừa có không khí, vừa có bữa ăn đủ no.

Một lý do khác là một số chuỗi quyết định ngược dòng bằng cách phóng to miếng bít tết trong thời vật giá leo thang, thay vì thu nhỏ chúng. Ricardo Cardenas, CEO Darden Restaurants - sở hữu chuỗi Longhorn Steakhouse, cho biết những miếng bít tết lớn hơn khiến mọi người cảm thấy họ đang kiếm được một món hời. Điều này đặc biệt quan trọng khi lạm phát tăng cao.

Chuỗi của ông chọn chiến thuật tăng kích thước với hầu hết các miếng bít tết. "Người tiêu dùng nhìn thấy giá trị của món ăn. Với mỗi USD chi tiêu tại một nhà hàng bít tết, họ sẽ nhận được nhiều thức ăn hơn", Cardenas nói.

Hồi tháng 5, khi một nhà phân tích hỏi lạm phát có thể ảnh hưởng thế nào đến chi tiêu của người tiêu dùng, CEO Texas Roadhouses Jerry Morgan cho biết để vượt qua thời kỳ khó khăn, "bạn phải giữ lời hứa". Với Texas Roadhouse, điều đó bao gồm "giữ kích thước miếng bít tết". Và điều đó đã mang lại hiệu quả.

Longhorn Steakhouse và Texas Roadhouse dẫn đầu danh sách các nhà hàng đầy đủ dịch vụ trong nghiên cứu về Chỉ số hài lòng của khách hàng Mỹ (ACSI) giai đoạn 2021-2022. ACSI cho biết khách hàng hài lòng hơn với trải nghiệm tại các nhà hàng đầy đủ dịch vụ hơn là các chuỗi thức ăn nhanh.

Thêm vào đó, người tiêu dùng có thể đặc biệt hài lòng với quy mô bữa ăn lớn hơn tại những nơi này trong bối cảnh khẩu phần ăn bị thu hẹp ở những nơi khác. Trên thực tế, các công ty hàng tiêu dùng đã đối phó với chi phí cao hơn bằng cách giữ nguyên giá nhưng giảm trọng lượng, kích thước sản phẩm.

Những miếng bít tết lớn thời lạm phát còn giúp nhà hàng khắc phục những thiếu sót trong dịch vụ, Byrne giải thích. Nhiều nhà hàng vẫn còn thiếu nhân sự và nhân viên làm việc quá sức đôi khi sẽ dẫn đến dịch vụ thiếu chỉn chu. Tuy nhiên, một miếng bít tết lớn có thể giúp thực khách dễ dàng bỏ qua hơn.

Một lý do khác là trong khi giá thực phẩm tháng 6 tăng 12,2% so với cùng kỳ năm ngoái, giá thực đơn nhà hàng ở Mỹ chỉ tăng 7,7%. Tại siêu thị, giá thịt bò thái miếng sẵn để làm bít tết còn giảm 0,3% - khiến bít tết trở thành lựa chọn hợp lý khi ăn ngoài lẫn ở nhà.

(Theo Vnexpress)

Tin khác