FRANCHISING
& LICENSING VIETNAM
FOLLOW US ON
Bạn đang quan tâm 0 thương hiệu   Gửi yêu cầu tư vấn

Nhiều thương hiệu xa xỉ chưa thể đến Việt Nam

Ông Nick Bradstreet, giám đốc bộ phận Bán lẻ khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Savills cho biết, cho đến hiện tại, nhiều thương hiệu xa xỉ vẫn chưa thể đến Việt Nam vì không tìm thấy những mặt bằng phù hợp, thiết kế thời thượng, quản lý tốt từ các chủ đầu tư đã quen thuộc dù đánh giá cao sức mua. 

“Các thương hiệu lớn thường rất hà khắc trong việc lựa chọn đối tác khi đầu tư vào một thị trường mới. Việt Nam chưa có những nhà đầu tư lớn, quen thuộc mà họ đã làm việc cùng như vậy,’’ ông Nick Bradstreet nói. 

Hà Nội, theo chuyên gia có các khách hàng như Dyson, Victoria’s Secret… và có 30 năm kinh nghiệm này, hiện có rất ít những dự án đạt các tiêu chí của thương hiệu xa xỉ, có chăng những tòa biệt thự từ thời Pháp có thể tân trang lại thành cửa hàng sang trọng gắn với yếu tố truyền thống, lịch sử. Đó là lý do thương hiệu Louis Vuitton và Dior phải mất tới 2 năm mới có thể mở cửa hàng đầu tiên ở trung tâm thủ đô năm 2020. TPHCM thì có nhiều tiềm năng hơn với những dự án mới tại Thủ Thiêm hoặc một trung tâm mới ở gần Nhà hát lớn nhưng điều này khó khả thi khi mà khu vực này không còn chỗ trống. Hiện tại chỉ có Union Square, có vị trí đắc địa, nằm ở góc giao bốn tuyến đường chính Nguyễn Huệ, Đồng Khởi, Lê Lợi và Lê Thánh Tôn, quận 1 là đáp ứng tiêu chí. “Các nhãn hàng xa xỉ chần chừ khi đưa ra quyết định,” ông nói.

Theo uớc tính của Statista, thị trường hàng xa xỉ tại Việt Nam trong năm 2022 tăng 34% và sẽ tiếp tục tăng trưởng 4% mỗi năm tới năm 2025. 

Tuy nhiên, theo chuyên gia của Savills, Việt Nam với lượng người tiêu dùng hàng cao cấp lớn ở mức thế giới, khách hàng trẻ… đang thu hút sự quan tâm và thiện cảm lớn từ các thương hiệu. Việt Nam lại nằm trong khu vực Đông Nam Á, thị trường hấp dẫn khi Thượng Hải, Quảng Châu, Hongkong vẫn đang chịu ảnh hưởng của Covid-19 khiến nhiều trung tâm thương mại, bao gồm các nhà bán lẻ hạng sang, phải đóng cửa. Theo đó, “Việt Nam khó có thể thay thế Hongkong hay Singapore nhưng sẽ là một thị trường phát triển mạnh và có đủ tiềm năng để trở thành một trong những khu trọng tâm mua sắm của khu vực.”

Trước mắt, Việt Nam đang có lợi thế để bật cao hơn so với Singapore và Thái Lan. Bởi lẽ, hầu hết các thương hiệu như Louis Vuitton, Dior đều đã có 5 đến 6 cửa hàng tại Singapore và Bangkok. Trong khi đó, các thương hiệu này chỉ mới mở một, hai cửa hàng tại Hà Nội và TPHCM. 

Tin khác