FRANCHISING
& LICENSING VIETNAM
FOLLOW US ON
Bạn đang quan tâm 0 thương hiệu   Gửi yêu cầu tư vấn

HP dự kiến cắt giảm 6.000 nhân viên

Theo Reuters, Công ty HP dự kiến cắt giảm tới 6.000 nhân sự, tương đương 12% lực lượng lao động trên toàn cầu, từ nay cho đến cuối năm tài chính 2025.

Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh doanh số bán máy tính của hãng bị giảm thiểu do người tiêu dùng ngày càng thắt chặt ngân sách chi tiêu.

Vào ngày 21/11, HP thông báo doanh thu quý IV của hãng đã giảm 11%, xuống còn 14,8 tỷ USD.

Ngay trong quý đầu tiên, ban lãnh đạo công ty đã nhận định lợi nhuận sẽ thấp hơn mức dự kiến vì nhu cầu của thị trường đang suy yếu.

"Nhiều thách thức trong năm tài chính 2022 có thể tiếp tục diễn ra trong năm 2023", bà Marie Myers, Giám đốc tài chính của HP, cho biết.

HP ước tính sẽ thiệt hại khoảng 1 tỷ USD cho chi phí nhân sự cùng các hoạt động liên quan đến tái cấu trúc công ty. Trong đó, 600 triệu USD sẽ được chi ra trong năm tài chính 2023, phần còn lại sẽ được giải ngân trong hai năm tiếp theo.

Nhà sản xuất máy tính đến từ Mỹ đang thay đổi bộ máy vận hành trong bối cảnh nhiều ông lớn công nghệ như Amazon, Meta hay Cisco đang thực hiện hàng loạt đợt cắt giảm nhân sự nhằm ứng phó với nguy cơ suy thoái kinh tế toàn cầu.

Doanh số bán PC của hãng đã suy giảm so với mức đỉnh trong thời kỳ đại dịch. Nguyên nhân xuất phát từ việc các hộ gia đình và doanh nghiệp cắt giảm chi tiêu trước tình trạng lạm phát tăng cao. Điều này tạo áp lực không nhỏ lên các công ty sản xuất máy tính như Dell và HP.

(Theo Zing)

Tin khác