Tập đoàn ẩm thực Jumbo mở rộng kinh doanh tại châu Á
Sau những kết quả kinh doanh tích cực gần đây, Jumbo Group - tập đoàn chuyên trong lĩnh vực kinh doanh nhà hàng cho biết sẽ mở rộng thương hiệu của mình đến các thành phố lớn khác ở châu Á, trong đó có Việt Nam.
Ang Kiam Meng - Giám đốc điều hành Jumbo Group cho biết "Chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng kinh doanh tại các thị trường ẩm thực đang phát triển ví như Việt Nam, một số thành phố lớn thuộc Trung Quốc như Thượng Hải, Bắc Kinh, và các thị trường khác trong khu vực".
Việc mở rộng sẽ được thực hiện linh động theo nhiều chiến lược tiếp cận khác nhau. Đó có thể là nhượng quyền/cấp phép thương mại, cũng có thể là mua bán và sáp nhập, hoặc thành lập liên doanh cùng khai thác cơ hội kinh doanh ...
Trong quý đầu tiên kết thúc vào 12, Jumbo đã công bố lợi nhuận thu được có thể đem về cho các chủ sở hữu của công ty là 2,6 triệu USD, tăng gần 25% so với 2,1 triệu USD trong cùng kỳ năm ngoái.
Doanh thu tăng 5,8%, tương đương 1,8 triệu USD, lên 32,7 triệu USD, chủ yếu nhờ sự đóng góp từ các cửa hàng hải sản của tập đoàn tại Thượng Hải. Lợi nhuận gộp tăng 8,1%, tương đương 1,6 triệu USD, lên 21 triệu USD. Hệ số biên lợi nhuận gộp (Gross profit margin) là 64,2%, tăng 1,3 điểm phần trăm so với năm trước.
(Theo Retail News Asia)
Tin khác