Burger King hợp tác Lalamove đẩy mạnh kinh doanh Online tại Thái Lan

Theo trang Bangkok Post, Lalamove là nhà cung cấp dịch vụ giao hàng lớn nhất tại Thái Lan với hơn 40 “bác tài” đăng ký tham gia vào mạng lưới phân phối. Ứng dụng này cũng được tải 500.000 lần tại xứ sở chùa vàng.

Burger King hi vọng sự hợp tác này sẽ giúp công ty đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng so với trước đây.

Prapat Siangjan, Tổng giám đốc Burger King Thái Lan cho biết dịch vụ giao hàng hiện tại của công ty thông qua số điện thoại 1112 vẫn sẽ được duy trì cho đến khi kênh phân phối mới hợp tác cùng Lalamove được thiết lập hoàn thiện.

Hiện tại, doanh số bán hàng qua kênh tổng đài 1112 chiếm 5% trong tổng doanh thu của công ty. Với mối hợp tác chiến lược mới, Burger King Thái Lan hi vong doanh thu online sẽ tăng gấp đôi trong năm 2018.

“Số lượng khách nước ngoài ngày càng tăng và với họ, online là một trong những kênh thực tế nhất hay được sử dụng. Do vậy, chúng tôi thấy cần thiết phải tập trung xây dựng tốt kênh bán hàng này”, Prapat nói và bổ sung thêm kể từ đầu tháng 11, trang web www.burgerking.co.th đã bắt đầu dịch vụ giao hàng thông qua Lalamove.

Ngoài website, Burger King đang xây dựng thêm ứng dụng đặt hàng qua di động cho người dùng và dự kiến ra mắt vào năm sau.

Ngành công nghiệp thực phẩm Thái Lan đạt mức tăng trường trung bình từ 2 – 5% trong năm nay. Trong bức tranh này,  dịch vụ giao nhận chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ nhất xuất phát từ sự thay đổi hành vi mua sắm của khách hàng.

“Hóa đơn trung bình khách chi tại cửa hàng là 220 baht nhưng con số tương ứng đối với dịch vụ giao hàng đã tăng đến 400 baht”, Prrapat phát biểu.

Đến nay, Burger King đã có 84 cửa hàng tại Thái Lan. Dự kiến trong năm 2018, công ty sẽ mở thêm từ 15 – 20 cửa hàng mới tại quốc gia này. Mức đầu tư trung bình cho một cửa hàng khoảng 25 triệu baht. Hầu hết những cửa hàng mới, nằm tại Bangkok và những thành phố, đều có cung cấp dịch vụ drive-through, tức cho phép khách hàng có thể đặt hàng gọi món mà không phải bước xuống xe.

Cách đây 3 năm, tỷ lệ khách nước ngoài so với người Thái tại Burger King là 60:40. Ngày nay, con số này đổi ngược lại. Người Thái ngày càng thích bánh mì kẹp thịt (bánh burger) và đặt hàng giao tận nơi. Theo đó, công ty cũng bắt đầu mở rộng sự hiện diện của mình tại các tỉnh thành khác chứ không dừng ở mỗi Bangkok.

Theo Prapat, hiện 70% thanh toán tại cửa hàng vẫn dùng tiền mặt nhưng năm sau tỷ lệ này sẽ giảm xuống còn 50%. Nói cách khác, thanh toán không dùng tiền mặt đang là xu hướng và ngày càng phát triển.

Chanon Klahan, Giám đốc điều hành Lalamove Thái Lan cho biết sau ba năm hoạt động, công ty đang hái quả ngọt với sự tăng trưởng doanh thu mạnh mẽ. Doanh thu tăng từ 120 triệu baht năm ngoái lên 540 triệu baht trong năm nay. Nguyên nhân chính thúc đẩy tăng trưởng này đến từ sự phát triển của thương mại điện tử tại Thái Lan. Và trong thương mại điện tử, thực phẩm là một mảnh ghép quan trọng.

(Theo Bangkok Post)

Tin khác