WeChat ra mắt cửa hàng pop-up đầu tiên tại Thượng Hải
WeChat  - Ứng dụng nhắn tin Trung Quốc đã tung ra cửa hàng pop-up không quầy tính tiền (cashier-less) đầu tiên ở Thượng Hải.

Pop-up là khái niệm chỉ cho các cửa hàng được dựng lên tạm thời, hoạt động trong thời gian ngắn, từ 3 - 5 ngày, 1 tuần hoặc đôi khi kéo dài vài tháng, sau đó đóng cửa. 

Tencent, chủ sở hữu WeChat đã hợp tác với hơn 300 đơn vị kinh doanh, bao gồm cả EasyGo và Elle, cũng như trung tâm mua sắm The Mixc để xây dựng cửa hàng bán lẻ pop-up đầu tiên. 

Bằng cách quét mã QR thông qua ứng dụng WeChat, khách có thể vào cửa hàng. Ngay lúc đó, hệ thống sẽ nhận dạng danh tính khách hàng và truy cập vào ví điện tử WeChat Pay của họ. 

Tất cả các sản phẩm có thẻ RFID để lưu trữ và cung cấp thông tin về sản phẩm cũng giá của chúng. Người mua có thể dễ dàng kiểm tra hóa đơn bằng cách quét mã QR trên mỗi sản phẩm. 

Công ty Bai Zhenjie, đơn vị áp dụng WeChat Pay cho ngành bán lẻ, cho biết khái niệm cửa hàng bán lẻ pop-up đang trở nên thịnh hành. Công nghệ nhận diện khuôn mặt và hệ thống đánh giá tín dụng cũng dự kiến sẽ được áp dụng cho các cửa hàng.

(Theo Retail News Asia)
Tin khác