Starbucks Trung Quốc đóng góp cho sự hợp tác
Starbucks Trung Quốc đóng góp cho sự hợp tác
"Nhân viên (partners) luôn là trung tâm tạo nên sự thành công của Starbucks trong thị trường phát triển lớn nhất thế giới", giám đốc điều hành Trung Quốc của Starbucks, Belinda Wong chia sẻ tại cuộc họp thường niên của công ty diễn ra ở Seattle - Hoa Kỳ vào cuối tháng 3 vừa qua.
Tại Starbucks, những người làm việc cho công ty luôn luôn được quý trọng và gọi bằng "cộng sự" thay vì nhân viên như ở một số doanh nghiệp khác.
Quay lại với hội nghị thường niên nêu trên, khi phát biểu trước hơn 3.000 cổ đông và khách mời đặc biệt, bà Belinda Wong nhấn mạnh "Họ (tức chỉ cộng sự - partners) là mục đích tồn tại cốt lõi của chúng tôi và đó cũng là lý do tại sao chúng tôi say mê những gì chúng tôi làm".
Lời nói cần đi kèm những hành động. Và ở Trung Quốc, một trong những hành động thiết thực mà Starbucks thực hiện cho nhân viên của họ đó là mua bảo hiểm bệnh tật cho cho cha mẹ của nhân viên. Đã có 93% các nhân viên tại đó đăng ký mua bảo hiểm cho 14.000 phụ huynh.
Không chỉ dừng lại chuyện nội bộ công ty, Wong cho biết thêm rằng Starbucks Trung Quốc có tham vọng cao hơn. Tham vọng đó là truyền cảm hứng cho các công ty khác để có thể xây dựng những chương trình chăm sóc bảo hiểm tương tự.
Tại Trung Quốc, Starbucks có khoảng 45.000 nhân viên. Wong nói: "Cam kết bảo hiểm đối với gia đình đã tạo ra một cảm giác kỳ diệu, nhiệt tình và cam kết ngược lại từ phía nhân viên".
Starbucks hiện có 3200 cửa hàng trên 139 thành phố ở Trung Quốc và phục vụ 6,4 triệu khách hàng một tuần. Hiện nay, mục tiêu của công ty là đạt 5.000 cửa hàng vào năm 2021.
"Hiện tại, cứ mỗi 15 giờ, chúng tôi có thêm một cửa hàng mới", bà Wong nói.
Bên cạnh phục vụ khách hàng, Starbuck Trung Quốc còn hướng đến những giá trị cộng đồng khác. Chuỗi cafe này cam kết xây dựng những chương trình với chi phí giải ngân cam kết 20 triệu USD nhằm tạo ra những tác động tích cực đến xã hội tại quốc gia này.
Nếu như ở Việt Nam, Đà Lạt được xem là một vùng trồng cafe nổi tiếng thì tại Trung Quốc, Vân Nam là mảnh đất tương tự. Ở đó, Trung tâm Hỗ trợ Nông dân của Starbucks đã làm việc với 17.000 nông dân về các phương pháp canh tác bền vững. Thu mua sản phẩm của họ và đưa vào chuỗi hệ thống trên toàn thế giới. Với việc hợp tác chặt chẽ cùng nông dân, công ty mong muốn tạo đem đến những thay đổi tích cực cho cuộc sống của họ.
(Theo Retail News Asia)
Tin khác