Startup Zilingo gọi thêm 54 triệu USD vốn đầu tư trong series C
Startup Zilingo gọi thêm 54 triệu USD vốn đầu tư trong series C

Zilingo, startup thương mại điện tử trong lĩnh vực thời trang vừa gọi vốn thành công 54 triệu USD ở series C, nâng tổng số vốn được đầu tư đến thời điểm này là 82 triệu USD.

Zilingo được thành lập vào tháng 10-2015 bởi Dhruv Kapoor và Ankiti Bose, những người nhìn thấy nhiều cơ hội kinh doanh thú vị khi nhìn thấy các gian hàng quần áo đa dạng tại các ngôi chợ đầy màu sắc trong lúc đi du lịch ba lô trên khắp Indonesia và Thái Lan.

Từ đó, họ nảy ra ý tưởng kết nối những nhà cung cấp thời trang phân mảnh này trên một nền tảng duy nhất để phục vụ cho khách hàng tại châu Á. Vậy là Zilingo ra đời.

Bose nói: "Không nơi nào trên thế giới có một công ty thương mại điện tử trong lĩnh vực thời trang tạo được sự đột phá lớn. Đây là một lĩnh vực độc đáo, có tỷ suất lợi nhuận cao, phụ thuộc rất nhiều vào vòng luân chuyển nhanh của hàng hóa. Không giống như việc mua chất tẩy rửa hoặc đồ điện tử, thời trang thể hiện nhiều hơn cá tính và xu hướng của người dùng. Do vậy, nó đòi hỏi cách tiếp cận khác với phần còn lại của thương mại điện tử".

Bose và Kapoor đặt mục tiêu xây dựng nền tảng tảng có tính sở hữu cao, nơi các đơn vị bán hàng có thể tải sản phẩm lên sàn giao dịch, toàn quyền quản lý hàng tồn kho bằng bất kỳ ngôn ngữ nào, sử dụng bất kỳ loại tiền tệ nào. Bên cạnh đó, nền tảng được tạo ra còn giúp kết nối các đơn vị bán hàng với các đối tác logistics, nhà cung cấp kho bãi và thanh toán cũng như các dịch vụ như cho vay, và bảo hiểm.

Zilingo triển khai các trang web và ứng dụng B2C vào tháng 11-2015 trên khắp Đông Nam Á. Kế đó là mô hình B2B mang tên Zilingo AsiaMall nhằm tạo điều kiện để các thương gia trên toàn thế giới có thể đặt hàng từ các nhà cung cấp châu Á.

Zilingo đang bán hàng ở Indonesia, Singapore và Thái Lan, và hiện đã có dịch vụ giao hàng đến bốn quốc gia khác. Cũng như Indonesia, Singapore và Thái Lan, Zilingo có cơ sở cung cấp ở Bangladesh, Campuchia, Trung Quốc và Việt Nam. 

Hiện có hơn 10.000 đơn vị bán hàng độc lập sử dụng nền tảng này để bán cho hàng triệu khách hàng khắp Châu Á và trên thế giới.

Tốc độ tăng trưởng doanh thu đã tăng gấp 10 lần, và trong năm qua Zilingo phát động một chiến dịch truyền hình ở Indonesia, đồng thời mở rộng hệ sinh thái các đơn vị bán hàng.

Trước đó 5 tháng, Zilingo nhận được 17 triệu USD đầu tư ở series B.

Bose nhìn nhận: "Chúng tôi nghĩ rằng thị trường đang có những dấu hiệu phản hồi tích cực cho thấy hướng đi đúng đắn của Zilingo. Vì vậy, việc mở rộng là điều cần thiết".

Mỗi văn phòng của Zilingo đều có những lãnh đạo địa phương, và một nửa đội ngũ lãnh đạo hàng đầu là phụ nữ. Mặc dù là một công ty công nghệ nhưng có nhiều phụ nữ trong ban lãnh đạo giúp Zilingo có một lợi thế đặc biệt khi mở rộng quy mô.

"Đội ngũ lãnh đạo của chúng tôi đến từ 10 quốc gia khác nhau ở Châu Á, Châu Âu và Bắc Mỹ, và 15 ngôn ngữ được sử dụng. Sự đa dạng văn hoá mang lại cho Zilingo một cái nhìn độc đáo và sáng tạo khi giải quyết các vấn đề".

(Theo Retail News Asia)
Tin khác