McDonald's đánh dấu 30 năm hoạt động tại Hàn Quốc
Thời điểm đó, Hàn Quốc chìm trong cơn sốt Olympic và McDonald's cũng được hưởng lợi từ làn sóng này với hình ảnh hàng trăm người xếp hàng để thưởng thức những chiếc bánh burger ở cửa hàng kể trên.
Kể từ đó, đã có hơn 1,9 tỷ người bước vào các cửa hàng McDonald's Hàn Quốc, tính trung bình cứ năm giây, gã khổng lồ này đón tiếp một khách hàng.
Trong suốt ba thập niên qua ở xứ sớ kim chi, McDonald's đã giới thiệu nhiều mặt hàng phù hợp với sở thích địa phương như Bulgogi Burger và Burger 1955.
Không dừng ở đó, Hàn Quốc cũng là một trong số ít quốc gia không bán Filet o 'Fish, một loại burger cá mà McDonald's bán phổ biến ở các quốc gia khác. Thay vào đó, công ty bán burger tôm để chiều lòng khách hàng địa phương.
Biết được tình yêu của Hàn Quốc đối với các món ăn cay, công ty cũng tung ra món burger gà "McSpicy Shanghai". Điểm thú vị nằm ở chữ Shanghai. Shanghai tức chỉ cho Thượng Hải. Việc đặt một cái tên nước ngoài làm cho khách hàng Hàn Quốc cảm nhận rằng đây là một thương hiệu quốc tế. Ở đây đơn giản chỉ là một thủ thuật trong marketing.
Năm ngoái ở Singapore, McDonald's tung ra burger bò và burger với những cái tên đậm nét Hàn Quốc như "Seoul Spicy Chicken Burger" và "Seoul Spicy Beef" cùng với "Kimchi Shaker Fries". Cần lưu ý, không một sản phẩm nào trong số các cái tên vừa nêu được bán tại thị trường Hàn Quốc.
Ăn theo sự nổi tiếng của K-pop và các bộ phim truyền hình Hàn Quốc ở Đông Nam Á, Singapore Mickey D's thậm chí còn tung ra một chiến dịch quảng cáo giả tưởng kiểu Hàn Quốc để thu hút người dùng ở đảo quốc sư tử.
Mặc dù vẫn là một thương hiệu rất mạnh tại thị trường Hàn Quốc, McDonald's đã bộ lộ những dấu hiệu phát triển chậm lại tại đây với việc chỉ có thêm hai 13 cửa hàng trong hai năm qua. Hiện McDonald's có 448 cửa hàng trên toàn quốc.
(Theo Retail News Asia)
Tin khác