Loob Holding Sdn Bhd, tập đoàn đứng đứng sau thương hiệu trà sữa Malaysia vừa công bố sẽ hợp tác với hai công ty Trung Quốc nhằm mục tiêu mở 500 cửa hàng ở nước này trong vòng 3 năm.
Hai đối tác của Loob Holding Sdn Bhd tại Trung Quốc là Zhejiang Boduo International Trade Co Ltd và Shanghai Panfei International Trade Co Ltd. Buổi ký kết thỏa thuận giữa các bên có sự tham gia của các các quan chức ngành bán lẻ, các công ty nhượng quyền và đại diện chính phủ của Malaysia và Trung Quốc.
Theo biên bản được kết kết, Loob Holding sẽ nắm giữ 51% cổ phần trong liên doanh dự kiến mang tên Shanghai Loob Boduo Food and Beverage Co Ltd. Tên chính thức sẽ phê duyệt của các cơ quan chức năng Trung Quốc.
CEO của Loob Holding, ông Bryan Loo cho hay, liên doanh sẽ mở cửa hàng Tealive đầu tiên ở Thượng Hải vào tháng 9 tới đây. Sau đó, các cửa hàng sẽ lần lượt được khai trương ở các thành phố được lựa chọn khác. Ông Loo cũng bày tỏ sự tin tưởng, sự hợp tác giữa ba bên sẽ đạt được được mục tiêu 500 cửa hàng trong 3 năm tới.
Loo cho biết liên doanh sẽ thấy cửa hàng Tealive đầu tiên mở tại Thượng Hải vào tháng 9 này trước khi có thêm nhiều cửa hàng được mở tại các thành phố được lựa chọn khác. Ông bày tỏ sự tự tin rằng liên doanh sẽ có thể đạt được 500 cửa hàng được nhắm mục tiêu trong ba năm tới.
“Chỉ 6 tháng sau khi Tealive ra đời, chúng tôi đã mang thương hiệu này tới Việt Nam và giờ đây chúng tôi đã có 5 cửa hàng ở đó. Chúng cũng đã thâm nhập vào thị trường Australia với cửa hàng đầu tiên sẽ mở vào tháng tới. Tháng trước, chúng đã chỉ định nhà nhượng quyền độc quyền tại thị trường Ấn Độ và mục tiêu chúng tôi nhắm tới tại thị trường này là 140 cửa hàng trong vòng 5 năm tới”, ông Loo phát biểu.
Trung Quốc, thị trường trà lớn nhất thế giới, sẽ là thị trường nước ngoài thứ 4 của Tealive.
Ông Loo cho biết thêm, Tealive hiện phục vụ 2.5 triệu khách hàng mỗi tháng với 170 cửa hàng và chi nhánh được mở rộng hàng tuần.
Nói về triển vọng của thị trường Trung Quốc, ông Loo cho biết, những con số thống kê mới nhất cho thấy, giá trị của thị trường trà Trung Quốc đã đạt con số 21 tỷ USD/năm.
(Theo Retail News Asia)