Didi đã chính thức cho ra mắt dịch vụ gọi xe của mình, Didi Express tại Melbourne, Australia vào ngày hôm nay, 25/6.
Đây là thị trường nước ngoài thứ hai liên tiếp của Didi trong thời gian qua. Trước Melbourne, Didi đã có mặt tại Toluca, Mexico. Cả Melbourne và Toluca đều là những thị trường mà Uber đang hoạt động rất mạnh và có rất đông khách hàng.
Gã khổng lổ trong lĩnh vực gọi xe trước đó, đã mở rộng phạm vị hoạt động ra nước ngoài thông qua việc đầu tư và hợp tác với các công ty địa phương. Didi đã mua lại công ty 99 Taxi của Brazil hồi đầu năm nay; hợp tác với công ty vận tải Taxify ở Estonia cũng như ứng dụng gọi xe số 1 ở Pakistan, Thổ Nhĩ Kỳ, Careem - ứng dụng có phạm vi hoạt động là 13 nước Trung Đông, có trụ sở ở UAE.
Didi là công ty khởi nghiệp ở lĩnh vực goi xe lớn nhất Trung Quốc. Ứng dụng này hiện có 550 triệu người dùng trên 400 thành phố ở Trung Quốc.
Didi nổi tiếng trong cuộc chiến không khoan nhượng với Uber tại thị trường Trung Quốc đại lục. Kết quả là, Uber đã phải đồng ý bán mảng kinh doanh tại Trung Quốc cho Didi và rời bỏ quốc gia này.
Tiếp cận thị trường Australia, đại diện của Didi cho hay, công ty này đã thử nghiệm dịch vụ của mình ở Geelong, thành phố phía tây nam Melbourne trước khi chính thức ra mắt. Công ty khởi nghiệp hàng đầu Trung Quốc cam kết sẽ đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu, đồng thời kiểm soát nghiêm ngặt các lái xe, trong đó bao gồm cả việc mở đường dây nóng để hỗ trợ khách hàng cả ngày lẫn đêm.
Cam kết này của Didi được đưa ra sau vụ việc một hành khách nữ đã bị giết hại khi sử dụng dịch vụ Didi Hitch của công ty vào đầu năm nay, tại thành phố Trịnh Châu, thủ phủ của tình Hà Nam, Trung Quốc.
Nạn nhân là một tiếp viên hàng không mới 21 tuổi được cho là bị sát hại bởi con trai của người tài xế đã đăng ký hoạt động với Didi. Đại diện của Didi cho hay, hung thủ đã không bị phát hiện do công nghệ nhận dạng khuôn mặt không thể hoạt động vào ban đêm.
Sau đó Didi đã phải tạm dừng việc đặt các chuyến đi qua ứng dụng Didi Hitch trong vòng 1 tuần. Khi hoạt động trở lại, Didi đã mở rộng dịch vụ của Didi Hitch từ 5h cho tới nửa đêm nhưng với điều kiện người lái xe chỉ có thể đón khách hàng cùng giới từ 5 giờ sáng đến 6 giờ sáng và từ 10 giờ tối đến 12 giờ đêm.
Hiện Didi, có trị giá 55 tỷ USD và đang có kế hoạch IPO. Dự kiến việc IPO có thể nâng giá trị của công ty lên tầm 70 -80 tỷ USD.