Paidy nhận khoản đầu tư 55 triệu USD

Số tiền này được kêu gọi từ vòng gọi vốn serie C do Goldman Sachs và Tập đoàn Itochu của Nhật Bản dẫn dắt.


Paidy cho hay mặc dù tỷ lệ sở hữu thẻ tín dụng của người dân Nhật Bản khá cao, nhưng tỷ lệ sử dụng lại tương đối thấp, ngay cả khi mua hàng trực tuyến.


"Thay vào đó, người mua hàng trả tiền mặt tại các cửa hàng tiện lợi. Các cửa hàng này hoạt động như một sự kết hợp giữa một trung tâm hậu cần và thanh toán tại các thành phố của Nhật Bản", đại diện của Paidy cho biết.


Thực tế này khiến các nhà bán lẻ gặp khó vì phải duy trì một khoản tiền mặt dành cho thanh toán.


"Paidy sẽ giúp khách hàng có thể mua trực tuyến mà không cần tạo tài khoản hay sử dụng đến thẻ tín dụng”, startup này cho biết thêm.


Thay vào đó, nếu các cửa hàng sử dụng Paidy, các khách hàng có thể thanh toán bằng cách nhập số điện thoại di động và địa chỉ email.


Sau đó, Paidy xác thực chúng bằng mã gồm 4 chữ số được gửi qua SMS hoặc giọng nói.


Mỗi tháng, khách hàng sẽ thanh toán các hóa đơn, bao gồm tất cả các giao dịch mà họ đã thực hiện bằng Paidy tại cửa hàng tiện lợi; chuyển khoản ngân hàng hoặc tự động ghi nợ.


(Theo Retail News Asia)
Tin khác