(Nguồn: CBRE)
Tin đáng chú ý từ báo cáo này:
- 464 thương hiệu bán lẻ mới bước vào thị trường châu Á Thái Bình Dương năm 2014, tăng 23% so với năm 2014.
- Tokyo là thành phố dón số lương thương hiệu bán lẻ bước vào thị trường nhiều nhất (63), tiếp theo là Singapore (58), Taipei (49), Hongkong (45), và Beijing (34).
- Ngành bán lẻ hàng xa xí phẩm đứng đầu trong tổng số các thương hiệu bán lẻ bước vào thị trường châu Á Thái Bình Dương với 22.6%. Tuy nhiên, ngành có mức tăng trưởng nhanh nhất lại là ngành ẩm thực, chiếm 22.4% năm 2014 so với tỷ lệ 14.8% nẳm 2013.
- Thương hiệu có nguồn gốc từ Mỹ chiếm nhiều nhất trong tồng số thương hiệu bước vào thị trường châu Á Thái Bình Dương với 24%, tiếp theo là Ý và Anh với 11%, Pháp 10.5%. Nhật là nước đứng đầu châu Á và đứng thứ 5 trên thế giới về số lượng thương hiệu thâm nhập vào thị trường châu Á Thái Bình Dương với tỷ lệ 6.9%.
Các thị trường bàn đạp như Singapore và Hongkong sẽ tiếp tục là những thị trường được quan tâm tiếp theo. Tuy nhiên, thị trường Hongkong sẽ phải điều chỉnh lại do nhu cầu mua hàng xa xỉ từ du khách Trung quốc đã giảm mạnh. Trong khi đó, tình trạng thiếu nhân lực ngành bán lẻ lại là thử thách lớn tại Singapore.
Do mức độ thành thị hóa và sự phát triển nhanh chóng của tầng lớp trung lưu, châu Á Thái Bình Dương tạo sức hút mạnh đối với các thương hiệu bán lẻ quốc tế. Trong khi các thương hiệu quốc tế nhắm vào thị trường này thì các thương hiệu nội địa cũng tìm cách phát triển ra khu vực và quốc tế.
Trong nặm 2015, dự đoán ngành bán lẻ khu vực vẫn tăng mạnh.Mặc dù vậy, các thương hiệu sẽ chú trọng hơn đến việc hoạch định chiến lược phát triển hệ thống và đặt trọng tâm vào các địa điểm bán lẻ thành công. Dự đoán ngành ẩm thực vẫn là ngành phát triển tốt với những mô hình mới, tạo thêm dịch vụ cho khách mua sắm. Ngành xa xí phẩm sẽ do các thương hiệu nhỏ hơn trong hồ sơ các công ty lớn dẫn đầu về phát triển và tập trung tại các thị trường Nhật, Singapore, Hongkong, Úc. Thị trường Trung quốc sẽ giảm sức thu hút do ảnh hưởng các chiến dịch chống tham nhũng.
Những ngành có triển vọng phát triển tại thị trường châu Á Thái Bình Dương là ngành bán lẻ đồ lót, quần áo thể thao với trọng tâm vào trải nghiệm mua sắm cho khách hàng tại cửa hàng. Các ngành thời trang giá trung bình sẽ mở rộng sự hiện diện trong khu vực nhất là tại các thị trường Úc, Đài loan, Trung quốc, Ấn độ, và các thị trường Đôgn Nam Á đang phát triển.