Tập đoàn Berjaya Food của Malaysia đã ký một thỏa thuận hợp tác nhượng quyền thương mại sơ bộ với công ty World Iconic Brands Hospitality (WIB) của Ấn Độ nhằm đưa các thương hiệu bán lẻ thực phẩm này vào thị trường mới.
WIB sẽ đầu tư 50 triệu USD để mở 30 nhà hàng Kenny Rogers Roasters và 75 kiốt Jollibean ở Ấn Độ trong 5 năm tới.
Berjaya Food đang là tập đoàn sở hữu hai chuỗi bán lẻ thực phẩm Kenny Rogers Roasters và Jollibean cũng như điều hành hệ thống Starbucks ở Malaysia và Brunei.
CEO của tập đoàn, ông Sydney Quays mô tả Ấn Độ là "một bước đệm" để công ty mở rộng ra nhiều thị trường nước ngoài hơn.
"Chúng tôi rất sự quan tâm tới các nước Đông Nam Á", ông Sydney Quays nói với Sun Daily.
Với 970 trung tâm mua sắm và hơn 200 sân bay, Ấn Độ được xem là thị trường tiềm năng cho cả hai thương hiệu bán lẻ nói trên, theo đại diện của WIB, ông Gaurav Marya.
"Chúng tôi sẽ dành 6 đến 8 tháng tới để tìm ra mô hình đúng, hiểu được sở thích của người tiêu dùng. Sau đó, chúng tôi sẽ mở rộng quy mô kinh doanh", ông Gaurav Marya nói thêm.
Cửa hàng đầu tiên sẽ mở cửa vào đầu năm tới.
WIB là công ty con của Franchise India, tập đoàn chuyên về giải pháp nhượng quyền thương mại tổng hợp lớn nhất châu Á, quản lý 400 thương hiệu.
Các nhà hàng Kenny Rogers Roaster đã hoạt động tại Malaysia, Philippines, Singapore, Indonesia, Thái Lan, Bangladesh và Dubai, trong khi Ấn Độ chỉ là thị trường nước ngoài thứ hai của Jollibean, sau Singapore.