Hôm qua, website Campaigns Asia và công ty nghiên cứu thị trường Nielsen đã hợp tác công bố Top 1000 thương hiệu tại châu Á, chia thành nhiều ngành nghề khác nhau, torng đó có ngành ẩm thực và bán lẻ. Dẩn đầu ngành ẩm thực là các thương hiệu Starbucks, McDonald’s, Pizza Hut, KFC, Coffee Bean, hệ thống nhà hàng Maxim’s, Oishi, TGI Friday’s, Burger King & Subway. Các thương hiệu châu Á như Maxim’s, Oishi, Café De Coral, Pacific Coffee, Lotteria cũng lọt vào top các thương hiệu ẩm thực tại châu Á. Trong ngành bán lẻ, dẫn đầu có Nike, Chanel, Adidas, Gucci, Calvin Klein, Armani, Watson’s, Louis Vuitton, Shell, 7-Eleven. Ngành bán lẻ vẫn còn do các thương hiệu quốc tế chiếm lĩnh, chỉ có vài thương hiệu khu vực lọt vào top như Uniqlo, Guardian, NTUC Fairprice, Tong Ren Tang.
Asia Top 1000 thương hiệu được nghiên cứu người tiêu dùng online tại 13 nước trong đó có Úc, Trung quốc, Hongkong, Ấn độ, Indonesia, Nhật, Mã lai, Singapore, Phillipines, Hàn quốc, Đài loan, Thái lan, và Việt nam.