Cửa hàng ảo đầu do Alibaba xây dựng dành riêng cho Starbucks giúp cho người tiêu có quyền truy cập vào các dịch vụ kỹ thuật số của Starbucks, bao gồm “Starbucks Delivers”, “Say it with Starbucks”, và nhiều sản phẩm, dịch vụ khác trên cửa hàng Tmall của Starbucks.
Công nghệ Alibaba cắt giảm quy trình mua sắm, đưa tất cả các ưu đãi trên nhiều ứng dụng kỹ thuật số về một điểm truy cập duy nhất. Áp dụng cách tiếp cận tập trung trên thiết bị di động do Alibaba xây dựng, Starbucks hiện đã có một cái nhìn tổng quan hoàn chỉnh về hành vi người tiêu dùng trực tuyến. Hơn nữa, việc tích hợp thành viên giữa Starbucks và hàng loạt ứng dụng của Alibaba dự kiến sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng về số lượng Starbucks Awards tại Trung Quốc.
Tháng 8-2018, sau khi Alibaba và Starbucks công bố hợp tác chiến lược sâu rộng, cửa hàng ảo mới được xây dựng. Ele.me, nền tảng giao hàng thực phẩm theo yêu cầu hàng đầu của Trung Quốc, thuộc sở hữu của Alibaba, đã cung cấp dịch vụ giao hàng Starbucks cho 2.000 cửa hàng trên 30 thành phố của Trung Quốc.
Sự ra mắt của cửa hàng ảo Starbucks, là ví dụ mới nhất về cách thức Hệ điều hành Alibaba trao quyền cho các nhà bán lẻ truyền thống. Sau nhiều năm phát triển trong thời đại kỹ thuật số này, Alibaba đã tạo ra một hệ thống độc đáo để hỗ trợ các doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi kỹ thuật số bao gồm các lĩnh vực quan trọng như bán lẻ, tiếp thị, tài chính và hậu cần.
(Theo Retail New Asia)