Sau hơn một ngày xảy ra sự cố bán vé rẻ bằng 6 - 8 lần so với giá niêm yết thông thường, hãng hàng không Cathay Pacific Airlines xác nhận là do lỗi kỹ thuật. Tuy nhiên, hãng quyết định không hủy các vé đã bán nhầm cho khách hàng.
Hôm 1/1, hãng bán vé khứ hồi hạng thương gia và hạng nhất chặng Việt Nam - Bắc Mỹ với mức giá lần lượt 680 USD và 840 USD. Thông thường, giá vé hạng thương gia và hạng nhất ở chặng bay khứ hồi này khoảng 4.500 USD và 7.000 USD.
Tài khoản Twitter của hãng thông báo: "Chúc mừng năm mới 2019 và gửi đến những khách hàng đã mua vé của chúng tôi vào ngày đầu tiên của năm mới một điều bất ngờ. Chúng tôi đã phạm sai lầm, nhưng chúng tôi rất vinh dự được chào đón bạn trên các chuyến bay của hãng. Hy vọng điều này sẽ làm cho năm 2019 của bạn thêm đặc biệt".
Ước tính có khoảng vài nghìn vé hạng nhất và hạng thương gia của Cathay đã được bán trong thời gian xảy ra lỗi kỹ thuật. Hãng cho biết một nhân viên kỹ thuật đã nhập sai giá vé vào hệ thống của công ty với chặng bay Việt Nam - Bắc Mỹ. Hiện hãng hàng không Cathay Pacific chưa cho biết sự cố kỹ thuật trên khiến công ty tổn thất bao nhiêu. Theo nhiều chuyên gia, việc giữ nguyên các vé đã bán nhầm có thể khiến hãng hàng không mất hàng triệu USD do giá vé chênh lệch quá lớn.
Trước đó, một hành khách sống tại New York, Vincent Lee Chun-fai, 42 tuổi, mua hai vé hạng nhất cho chặng bay từ Đà Nẵng, Việt Nam, đến New York, Mỹ với giá 1.600 USD. Bị hủy vé mà không một lời giải thích từ phía Cathay Pacific, vị khách này công khai chỉ trích hãng hàng không trên Twitter vì không chịu trách nhiệm về vụ việc. Cathay đã điều tra về vụ việc và phát hiện vấn đề nằm ở khâu thanh toán của Lee Chun-fai.
Mùa hè năm ngoái, hãng hàng không Hong Kong Airlines cũng mắc lỗi tương tự. Hãng đã bán ra các vé khứ hồi hạng thương gia từ Los Angeles, Mỹ, đến Thượng Hải, Trung Quốc, và Bangkok, Thái Lan, với giá chỉ khoảng 588 USD. Sau đó, Hong Kong Airlines xác nhận giá vé là do lỗi kỹ thuật nhưng quyết định không hủy các vé đã bán và được hành khách ca ngợi hết lời.
Vào năm 2014, Singapore Airlines cũng xảy ra lỗi kỹ thuật và bán nhầm 400 vé thương gia bằng giá hạng phổ thông cho các chặng bay từ Australia đi châu Á và châu Âu. Cuối cùng hãng cũng quyết định không hủy các vé đã bán nhầm cho khách.