Chiến dịch chống nhựa của Starbucks và 7-Eleven đem lại kết quả

Một báo cáo trên Pulse News Korea tiết lộ rằng công ty con Starbucks tại Hàn Quốc đã chứng kiến mức tiêu thụ ống hút sử dụng một lần giảm đi một nửa kể từ khi giới thiệu nắp đậy không ống hút trên đồ uống.

Sáng kiến này đã được giới thiệu vào tháng 11 năm ngoái và đã tạo nên thay đổi lớn. Trung bình hàng tháng có đến 15 triệu ống hút được sử dụng trên các chuỗi cửa hàng cà phê của hãng, nay đã giảm xuống còn 7,5 triệu mỗi tháng. Công ty hiện chỉ cung cấp ống hút khi khách hàng yêu cầu.

Nhằm mục đích giảm hơn nữa việc sử dụng ống hút lên tới 70%, Starbucks Hàn Quốc đang lên kế hoạch cho một sự kiện trực tuyến để cung cấp phần thưởng cho những khách hàng tải lên hình ảnh đồ uống được chụp mà không sử dụng ống hút. Công ty cũng đã giới thiệu ống hút giấy để sử dụng trong một số đồ uống.

7-Eleven tiết kiệm 169 triệu túi nhựa

Trong khi đó, tại Thái Lan, các cửa hàng 7-eleven đã không sử dụng hơn 169 triệu túi nhựa trong hai tháng qua, theo một báo cáo trên trang tin địa phương The Thaiger. Đây là kết quả của một sáng kiến quản lý nhằm loại bỏ việc sử dụng chúng. Động thái này đã có được sự ủng hộ của những người nổi tiếng trong nước, khuyến khích người mua hàng từ chối túi nhựa hoặc mang túi tái sử dụng đến cửa hàng.

Việc cắt giảm được cho là đã giúp cửa hàng tiết kiệm hơn 33 triệu baht, và nhà điều hành CP All Public Company sẽ dùng số tiền này để quyên góp cho một bệnh viện địa phương.

(Theo Inside Retail)

Tin khác