Trong năm 2017, Subway có 43.912 cửa hàng trên khắp thế giới, đẩy McDonald's xuống hạng hai với con số 37.241 và vị trí thứ ba là Starbucks với 27.339 địa điểm.
Tuy nhiên, con số này không đúng với thực tế bởi doanh số của McDonald's và Starbucks tăng trưởng hàng năm trong suốt 5 năm qua còn doanh số của Subway đã giảm kể từ năm 2014 và lưu lượng truy cập giảm xuống 7,6% trong 12 tháng qua (theo công ty nghiên cứu thị trường thực phẩm Technomic). Ngay sau khi sự sụt giảm này bắt đầu, Subway bắt đầu đóng cửa các cửa hàng. Hơn 350 cửa hàng đã bị đóng cửa trong năm 2016; hơn 800 cửa hàng bị đóng trong năm 2017; và thêm 500 cửa hàng nữa bị đóng vào năm 2018.
Các nhà phân tích chỉ ra một vài lý do cho việc này, và đặc biệt là do thiếu sự đổi mới. Trong khi McDonald's và Starbucks liên tục tạo ra các sản phẩm và thiết kế cửa hàng mới để phát triển cùng với việc thay đổi sở thích của người tiêu dùng thì Subway tụt lại phía sau. Mùa hè năm ngoái, cửa hàng bánh sandwich đã công bố có sự thiết kế lại lần đầu tiên, Fresh Forward, trong gần 20 năm.
Mới đây, CEO Suzanne Greco, em gái của người sáng lập Subway Fred DeLuca, đã nghỉ hưu. Lần đầu tiên khi công ty tìm kiếm giám đốc điều hành không phải là thành viên gia đình DeLuca kể từ khi thành lập vào năm 1965, nhiều người đang tự hỏi liệu sự thay đổi này có thể tạo nên sự đổi hướng cho chuỗi nhà hàng phong phú nhất thế giới hay không. Trevor Haynes là người đảm trách về phát triển kinh doanh của chuỗi tạm thời đang giữ chức vụ giám đốc điều hành.
(Theo CNBC)