Mười hai lon Pepsi Cafe sẽ có mặt tại các cửa hàng ở Mỹ vào tháng Tư, nhưng sẽ chỉ có sẵn trong một thời gian giới hạn.
Phiên bản Coke Plus, Coke Plus Coffee có mặt ở các thị trường quốc tế, nhưng công ty có trụ sở tại Atlanta đã không công bố ra mắt tại Mỹ mặc dù đã có nhiều tháng đầu cơ.
Ông Todd Kaplan, phó chủ tịch marketing của Pepsi cho biết: “chúng tôi muốn trở thành người đầu tiên đưa ra thị trường và ra mắt sản phẩm này đúng cách”.
Pepsi Cafe sẽ có hai hương vị: nguyên bản và vani. Đồ uống cola cà phê có lượng caffeine gần gấp đôi so với Pepsi thông thường.
Việc giới thiệu lại đồ uống cà phê-cola được đưa ra khi tiêu thụ soda của Mỹ hàng năm tiếp tục giảm. Nhưng Pepsi và Coke đang đặt cược rằng liệu người tiêu dùng vẫn muốn một loại đồ uống kết hợp hương vị soda và hương vị cà phê.
Trước đây, hai ông lớn về nước giải khát đều đã thử đồ uống cà phê-cola. Pepsi đã giới thiệu Pepsi Kona tồn tại trong thời gian ngắn vào năm 1996. Năm 2004, Pepsi đã thử một biến thể khác có tên quốc tế là Pepsiccino, một phiên bản có kem có vị giống như cappuccino. Cả hai lần lặp lại đều truyền cảm hứng cho hương vị của Pepsi Cafe và hãng mất hơn một năm rưỡi để phát triển.
Jacelle Barbaro, giám đốc nghiên cứu và phát triển chia sẻ: “Chúng tôi đã tận dụng học hỏi cả hai cách và sau đó là đến các nhóm khách hàng để tìm ra không gian phù hợp.
Nỗ lực đầu tiên trong danh mục của Coke, Coca-Cola Blak đã có mặt trên thị trường vào năm 2006 nhưng sau đó hai năm thì bị ngừng lại. Năm 2017, Coke đã giới thiệu Cà phê Coca-Cola Plus tại Úc. Một năm sau, công ty đã mang sản phẩm này đến châu Á để thử nghiệm nhiều hơn sau khi điều chỉnh công thức.
Ông Kaplan đã nói rằng: “chúng tôi biết họ cũng có sản phẩm nhưng chúng tôi cảm thấy điều tuyệt vời về sản phẩm và chúng tôi đã phát triển”.
Cổ phiếu của Pepsi, trị giá $ 191 tỷ, tăng khoảng 24% trong năm nay tính đến thứ Tư. Cổ phiếu Coke có giá trị thị trường là 231 tỷ USD, đã tăng gần 14%.