Chuỗi cửa hàng pizza đã báo cáo thu nhập ròng trong quý IV tài chính là 129,3 triệu USD, tương đương 3,12 USD mỗi cổ phiếu (tăng từ 111,6 triệu USD so với một năm trước đó). Doanh thu tiền bản quyền cao hơn từ những bên nhận quyền thương mại và chi phí hành chính và tổng hợp thấp hơn đã thúc đẩy sự gia tăng thu nhập ròng.
Không bao gồm các chi phí từ việc tái cấp vốn của công ty vào năm 2019, Domino’s kiếm được 3,13 USD mỗi cổ phiếu, đứng đầu 2,98 USD trên mỗi cổ phiếu mà các nhà phân tích dự kiến, theo khảo sát của Refinitiv.
Doanh thu thuần tăng 6,3% lên 1,15 tỷ USD, vượt kỳ vọng 1,13 tỷ USD.
Domino’s báo cáo tăng trưởng doanh số bán hàng của các cửa hàng ở thị trường Mỹ là 3,4% dù đã phải đối mặt với sự cạnh tranh lớn hơn từ những hãng như UberEats và DoorDash.
Giám đốc điều hành Ritch Allison nói với các nhà phân tích trong cuộc họp: “Các bạn biết đấy, thời đại kỹ thuật số nên chắc chắn chúng tôi vẫn nhìn thấy nhiều hoạt động và chương trình khuyến mãi trên ti vi nhà bạn. Chúng tôi cũng chững lại một chút và áp lực chắc chắn vẫn còn đó và thậm chí khá dữ dội”.
Hiệu suất mạnh mẽ tại thị trường Mỹ trong quý IV đã đánh dấu lần đầu tiên sau gần hai năm, doanh thu cùng cửa hàng của chuỗi cửa hàng pizza tại thị trường quê nhà được cải thiện liên tục. Domino’s báo cáo tăng trưởng doanh số bán hàng cùng cửa hàng của thị trường Mỹ là 2,4% trong quý ba.
Nhà phân tích của RBC Capital Market- Christopher Carril đã viết trong một lưu ý đối với khách hàng rằng, sự tăng tốc trong tăng trưởng doanh số bán hàng cùng cửa hàng ở Mỹ đang khuyến khích và là bằng chứng cho thấy những cơn gió ngược từ sự cạnh tranh.
Để đối phó với sự cạnh tranh mới, chuỗi cửa hàng pizza đã cố gắng tăng doanh số bán hàng và giảm thời gian giao hàng bằng cách có thêm nhiều địa điểm tại Mỹ. Năm 2019, các nhà hàng mở ít nhất một năm đã tăng doanh số bán hàng của họ lên 3,9%. Allison nói rằng, chuỗi cửa hàng pizza đang cố gắng thu hút nhiều khách hàng hơn, bằng những cách thông minh hơn để khuyến khích khách hàng chi tiêu nhiều hơn.
Domino's tựa đã thêm 141 nhà hàng mới ở Mỹ trong quý IV.
Doanh số bán hàng cùng cửa hàng quốc tế tăng 1,7% trong quý, giảm so với ước tính là 2,1%.
Allison nói rằng ít hơn 20 nhà hàng Trung Quốc đã tạm thời đóng cửa để đối phó với đại dịch COVID-19. Công ty không hy vọng sẽ thấy bất kỳ tác động lâu dài nào đối với hoạt động kinh doanh của mình, vì Trung Quốc vẫn là một phần tương đối nhỏ trong danh mục đầu tư của họ. Chuỗi cửa hàng pizza đã có khoảng 260 địa điểm tại Trung Quốc, tính đến tháng 11.
Chuỗi cửa hàng pizza cũng tái khẳng định triển vọng hai đến ba năm của mình. Domino’s tựa dự kiến tăng trưởng doanh số bán hàng cùng cửa hàng của Mỹ trong khoảng từ 2% - 5% và tăng trưởng doanh số bán lẻ toàn cầu từ 7% - 10%.