Kế hoạch mở rộng thương hiệu gà Bonchon ở Thái Lan sau khi Minor nắm quyền kiểm soát

Thỏa thuận này cho thấy Minor nắm quyền kiểm soát Spoon Spoonful Pte tại Singapore và Spoonful Thái Lan. Điều này sẽ thúc đẩy sự mở rộng của chuỗi gà rán Hàn Quốc tại Thái Lan trong tương lai. Minor đã trả 79 triệu USD cho cổ phiếu.

Giao dịch này khiến Mint trở thành nhà điều hành hiệu quả thương hiệu gà Bonchon ở Thái Lan và Chicken Time mà hãng đã mua lại tháng 11 năm ngoái với giá 66 triệu USD, với 40 cửa hàng trên khắp Thái Lan tại thời điểm đó. Tại thời điểm thỏa thuận, phía công ty cho biết, họ đang trong quá trình đàm phán với các chủ sở hữu Bonchon của Hàn Quốc để có quyền mở rộng mạng lưới hơn nữa.

Phía Mint cho biết, hiện nay họ có quyền lãnh thổ độc quyền và lâu dài và khả năng mở rộng nhượng quyền thương mại thứ cấp thương hiệu gà Bonchon ở Thái Lan. Hãng có kế hoạch phát triển mạng lưới cửa hàng lên hơn 150 nhà hàng trên cả nước vào cuối năm 2024, và có CAGR (tỷ lệ tăng trưởng lũy kế hàng năm) năm năm với hơn 25%.

Paul Kenny, CEO của Minor Food cho biết: “Khoản đầu tư mới nhất này vào quyền nhượng quyền độc quyền thương hiệu Bonchon đã nhấn mạnh vào chiến lược tăng cường các dịch vụ danh mục đầu tư của chúng tôi và đẩy mạnh hơn nữa hoạt động kinh doanh nhà hàng tại Thái Lan”. 

“Với gần 10 năm có mặt tại thị trường này, thương hiệu Bonchon mang đến một nguồn khách hàng trung thành rất cao của thế hệ millennials và thế hệ Z của Thái Lan, đây cũng là những nguồn mà chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng”.

Chiến lược mở rộng sẽ tập trung vào các trung tâm mua sắm và trung tâm cộng đồng, cùng với các cửa hàng định dạng giao hàng để nắm bắt thị trường giao hàng đang phát triển nhanh. Hiện tại chỉ có hai cửa hàng bên ngoài thủ đô Bangkok, mục tiêu sẽ là các thành phố chính trong khu vực. 

Trong hai tháng đầu năm nay, doanh số bán gà Bonchon ở Thái Lan đã cho thấy sự kiên cường giữa cuộc khủng hoảng đại dịch virus corona, với doanh số giao hàng tốt.

Tin khác