Các tập đoàn viễn thông quốc tế muốn đầu tư vào cổ phần Mobifone


Theo nhiều nguồn tin tức. nhiều nhà khai thác viễn thông quốc tế đã bày tỏ mối quan tâm tới việc tham gia vào quá trình cổ phần hóa của doanh nghiệp nhà nước Mobifone.

Các công ty như Telenor của Na Uy, Conviq của Thụy Điển và Telstra của Úc đã thể hiện sự quan tâm đến việc mua lại cổ phần của Mobifone.

Giá trị thương hiệu của Mobifone ước tính đạt khoảng 539 triệu đô la Mỹ. Kế hoạch cổ phần hóa công ty đã được cân nhắc từ năm 2005, nhưng quá trình này đã liên tục bị trì hoãn từ đó đến nay.

Giờ đây chính phủ đang thúc đẩy việc hoàn tất quá trình này trong năm 2016-2017 như một phần của sự nỗ lực để thúc đẩy việc cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước.

Telstra – tập đoàn viễn thông hàng đầu của Úc - có thể trở thành đối tác quan trọng của tương lai. Trước đây Telstra đã từng tham gia vào thị trường Việt Nam trong một liên doanh cùng với tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, nhưng đã rút khỏi thị trường vào năm 2003. Nay công ty này đang tìm kiếm cơ hội quay lại thị trường bằng cách tham gia vào quá trình cổ phần hóa doanh nghiệp viễn thông của Việt Nam.

Tập đoàn Comviq đã có lịch sử tại thị trường Việt Nam là đối tác của Mobifone, và hiện tại Telenor vẫn đang tích cực theo đuổi việc mở rộng thị trường tại châu Á.

(Nguồn: retailnews.asia)

Tin khác