Barnes & Noble cải tổ mảng bán lẻ trực tuyến
Bước đầu tiên trong kế hoạch tăng năng lực kinh doanh trực tuyến, công ty đã sa thải Giám đốc Điều hành Ron Boire.

Ron Boire tham gia điều hành Barnes & Noble vào ngày 8/9/2015. Trước đó, ông là chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của công ty Sears Canada, từng giữ vai trò lãnh đạo điều hành tại Brookstone, Toys R Us hay Best Buy.


Ông Ron Boire - cựu CEO Barnes & Noble.

Khi nhậm chức tại Barnes & Noble, Boire tuyên bố công ty cần chú trọng nhiều hơn nữa đến mảng thương mại điện tử, cải thiện chức năng tìm kiếm thông tin và thanh toán trực tuyến, khai phá cơ hội mới từ kinh doanh trên mạng. Tuy nhiên chưa đầy một năm đảm nhiệm vị trí CEO, ông đã phải khăn gói ra đi.

Hội đồng quản trị Barnes & Noble không đưa ra bất kỳ thông tin chi tiết nào về lý do sa thải. Tạm thời nhà sáng lập Len Riggio cùng một số thành viên khác sẽ cùng gánh vác công việc của Boire để lại.

"Chúng tôi thấy rằng ông Boire không phù hợp cho việc điều hành tổ chức và việc ông rời khỏi công ty sẽ đảm bảo điều tốt nhất cho tất cả các bên", phát ngôn viên của Barnes & Noble nói với giới truyền thông.

Sau khi Ron Boire nghỉ việc, công ty sẽ tiếp tục thực hiện các chiến lược kinh doanh đã hoạch định trước đó như đẩy mạnh mảng bán lẻ trực tuyến, mở rộng danh mục sang các sản phẩm được người dùng ưa thích như sách tô màu trẻ em, vật dụng mỹ thuật, đĩa nhựa nghe nhạc, đồ chơi trẻ em...

Theo báo cáo tài chính đến ngày 30/4, Barnes & Noble không thể tạo đột phá từ việc kinh doanh trực tuyến, đạt tổng doanh thu 4,16 tỷ USD giảm 3,3 % so với cùng kỳ năm ngoái, giá cổ phiếu giảm 25%.


Các cửa hàng sách truyền thống của Barnes & Noble đang phải chật vật tồn tại trước các gian hàng sách trực tuyến trên Amazon.

Barnes & Noble là hãng bán lẻ sách và đĩa nhạc hàng đầu tại Mỹ. Nhưng trong nhiều năm qua, đại gia ngành sách này trầy trật tìm lại vinh quang vì không cạnh tranh nổi với những hiệu sách trực tuyến trên Amazon. Công ty cũng đã nghiên cứu và tung ra máy đọc sách điện tử Nook để đối đầu với sản phẩm Kindle của Amazon. Tuy nhiên, dòng sản phẩm này không thể kèn cựa sòng phẳng với đối thủ và doanh số liên tục sụt giảm.

Minh Trí
VNExpress


Tin khác